Huấn luyện viên Frank Lampard tiếc vì không thể chiêu mộ Haaland

Huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard mô tả, Man City hiện là đội bóng vĩ đại nhất thế giới và tỏ ra khá tiếc nuối vì không thể chiêu mộ Erling Haaland trong nhiệm kì đầu tại Chelsea.

Man City đã sẵn sàng để giành chức vô địch Premier League thứ ba liên tiếp và thứ năm sau 6 năm vào ngày 21/5 nếu họ đánh bại Chelsea tại Etihad, cũng là khởi đầu cho “cú ăn ba” thần thánh sẽ đưa họ sánh ngang chiến tích của kình địch Man United làm được năm 1999.

Huấn luyện viên Lampard nhận xét về đối thủ: “Tôi không biết về đội bóng vĩ đại nhất từ trước đến nay, nhưng Man City rõ ràng là một đội bóng tuyệt vời và họ đã thi đấu tốt trong một khoảng thời gian dài. Họ đang tiến rất gần đến việc trở thành đội bóng vĩ đại nhất, đặc biệt nếu họ vô địch Champions League... Với phong độ của họ, bạn sẽ không muốn đặt cược vào bất cứ điều gì chống lại họ. Tôi nghĩ họ là đội hay nhất của bóng đá thế giới. Điều đó có tốt cho bóng đá Anh không? Vâng, tại sao không? Phần còn lại của giải đấu phải cố gắng đạt được tiêu chuẩn đó”.

pep-1684544863.jpeg
Huấn luyện viên Frank Lampard đánh giá rất cao về chất lượng mà đội bóng của Pep Guardiola đang có

Thậm chí, Man City có thể đã biết mình là nhà vô địch khi bước ra sân Etihad vào ngày 21/5. Arsenal hiện kém ngôi đầu của Man City đến 4 điểm trước 2 trận đấu cuối của mình. Nếu "Pháo thủ" thua tại Nottingham Forest vào hôm nay (20/5) thì chức vô địch chắc chắn thuộc về Man City. Tương tự, một trận hòa cũng không thể thay đổi gì nhiều vì Man City đang có hiệu số bàn thắng-bại quá vượt trội (+61 so với +41).

Huấn luyện viên Frank Lampard tỏ ra khá tiếc nuối vì không thể chiêu mộ Erling Haaland ở giai đoạn 1 dẫn dắt The Blues. “Haaland thật tuyệt vời. Tiếc là cậu ấy không thể tới đây. Tôi rất muốn đưa Haaland về Stamford Bridge, đẳng cấp của cậu ấy lúc đó rất khác biệt”, Lampard chia sẻ trước trận đấu với Man City.

Tuy nhiên, Haaland đã ở lại Dortmund rồi gia nhập Man City 1 năm sau đó. Về phần mình, Lampard bị sa thải và được thay thế bởi Thomas Tuchel. "Haaland là tài năng lớn. Tôi thích các cầu thủ thi đấu ở cấp độ đó, họ luôn khao khát trở thành người giỏi nhất. Để đối đầu với Haaland, bạn phải lên kế hoạch chi tiết. Tôi chắc chắn các cầu thủ Chelsea nhận thức rõ điều đó”, nhà cầm quân 44 tuổi nói thêm.

haaland-1684545130.jpeg
Huấn luyện viên Lampard thừa nhận không bất ngờ với những gì Erling Haaland đang thể hiện

Haaland nổi lên tại Salzburg trước khi chuyển đến Dortmund. Tại Signal Iduna Park, tiền đạo người Na Uy tiếp tục phong độ hủy diệt và được nhiều CLB châu Âu săn đón. Tuy nhiên, ở kì chuyển nhượng duy nhất mà Lampard được mua sắm (Chelsea bị cấm chuyển nhượng hè 2019), ông đã chiêu mộ Kai Havertz, Timo Werner và Hakim Ziyech. Werner đã rời Chelsea do mâu thuẫn với Tuchel, còn Havertz và Ziyech không thể hiện được nhiều như kì vọng.

Đây là mùa giải thất vọng của Chelsea. Ở Premier League mùa này, Haaland đã ghi số bàn bằng cả đội hình The Blues cộng lại (36 bàn). Điều đó cho thấy, chất lượng dứt điểm của Chelsea tệ hại ra sao. Đội bóng Tây London đang đứng ở nửa sau Bảng xếp hạng, không thể tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Về phần mình, Lampard được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea đến hết mùa, nhưng những gì ông làm được còn tệ hơn cả người tiền nhiệm Graham Potter. Super Frankie để thua cả 6 trận đầu tiên. Mọi thứ chỉ được cải thiện đôi chút khi họ đánh bại Bournemouth và hòa Nottingham Forest ở 2 trận gần nhất.

Trang Trang