Haaland là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023

Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa giải năm nay do Ban Tổ chức Premier League trao tặng. Chân sút 22 tuổi người Na Uy như vậy đã giành 2/3 giải thưởng cá nhân danh giá nhất mùa giải này.

Erling Haaland đã chính thức được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Haaland bởi tiền đạo người Na Uy mới chỉ “chân ướt chân ráo” đến nước Anh, nhưng đã ghi đến 36 bàn thắng, phá vỡ luôn kỉ lục ghi bàn nhiều nhất 1 mùa giải Premier League của Alan Shearer và Andy Cole (34 bàn).

Haaland đã vượt qua sự cạnh tranh từ đồng đội Kevin De Bruyne, cũng như các tiền đạo Harry Kane của Tottenham, Marcus Rashford của Man United, hậu vệ cánh Kieran Trippier của Newcastle và bộ đôi của Arsenal là tiền vệ Martin Odegaard và tiền đạo Bukayo Saka của Arsenal.

Chân sút số một của Man City đã xuất sắc ghi được 36 bàn thắng sau 35 trận đấu trong mùa giải đầu tiên của mình, giúp đội đăng quang danh hiệu Premier League thứ ba liên tiếp và thứ năm trong 6 mùa giải. Anh cũng có 8 pha kiến ​​tạo cho đồng đội ghi bàn.

haaland-1685234247.jpeg
Haaland được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2022-2023

Haaland bắt đầu mùa giải đầy mạnh mẽ với 15 bàn sau 10 trận. Đáng chú ý, cựu tiền đạo Dortmund lập 3 cú hattrick ở 3 trận sân nhà liên tiếp, lần lượt vào lưới Crystal Palace, Nottingham Forest và Man United. Haaland gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng đầu năm nay khi chỉ ghi được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy đã bứt phá mạnh mẽ với 8 bàn trong chưa đầy 2 tháng tiếp theo, trong đó bao gồm pha lập công vào lưới West Ham, giúp anh phá vỡ kỉ lục của Alan Shearer và Andy Cole.

Hồi đầu tuần này, "ngôi sao" người Na Uy - người đã tạo kỷ lục mới ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League kéo dài 38 trận - cũng đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các nhà báo bóng đá (FWA). Sau mỗi mùa giải Premier League, có 3 giải thưởng cá nhân danh giá là của FWA, Premier League và của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) - hiện giải thưởng đang trong tiến trình bầu chọn - và giới chuyên môn dự đoán Haaland sẽ giành trọn bộ ba này. Lần gần nhất một cầu thủ ẵm trọn 3 danh hiệu cá nhân này là Mohamed Salah của Liverpool mùa 2017-2018 và đây cũng là năm đầu tiên ngôi sao người Ai Cập đến với Premier Leaue.

Erling Haaland gần như sẽ ẵm luôn giải thưởng "Vua phá lưới" khi đang bỏ xa người xếp sau là Harry Kane tới 8 bàn. Những bàn thắng của tiền đạo 23 tuổi đã giúp Man City thành công bảo vệ chức vô địch Premier League, trong 1 mùa giải mà The Citizens đối diện thách thức rất lớn từ Arsenal. Việc Erling Haaland nhận giải thưởng càng chứng tỏ sự thống trị của Man City với bóng đá Anh. 3 giải thưởng này của 3 mùa bóng trước đều thuộc về các cầu thủ The Citizens với 1 lần dành cho Ruben Dias và 2 lần dành cho Kevin De Bruyne.

Nhưng trước mắt, Haaland đang tập trung giúp Man City hoàn tất một “cú ăn ba” còn vinh quang hơn nhiều lần. Sau danh hiệu Premier League thì anh và đồng đội còn trận chung kết FA Cup với Man United (ngày 5/6) và trận chung kết Champions League với Inter Milan (ngày 10/6).

Trang Trang