Erling Haaland lập cú đúp giúp Na Uy lần đầu thắng Thụy Điển trên sân khách sau 84 năm

Đội tuyển Na Uy đã lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân khách trước Thụy Điển kể từ năm 1938 khi Erling Haaland lập cú đúp ở trận đấu giữa 2 đội tại bảng B4 UEFA Nations League rạng sáng 6/6.

Ở trận đấu thứ 2 thuộc bảng B4 UEFA Nations League rạng sáng 6/6, dù phải thi đấu trên sân của Thụy Điển nhưng Erling Haaland cùng các đồng đội ở đội tuyển Na Uy nhập cuộc chủ động.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ bởi Elyounoussi, đội khách tiếp tục gây sức ép và có được bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền của Haaland ở phút 20. Trước đó, trọng tài thổi phạt pha phạm lỗi của Emil Krafth với Morten Thorsby trong vùng cấm.

Sau khi thủng lưới, Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng đều trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ đội chủ nhà.

toa-sang-1654481241.jpg
Tiền đạo Erling Haaland tỏa sáng trong chiến thắng của Na Uy trước Thụy Điển 

Phung phí những cơ hội tạo ra, Thụy Điển đã phải trả giá đắt với bàn thua thứ 2 ở phút 69. Sau pha phá bóng của thủ môn, Alexander Sorloth đánh đầu làm tường để Haaland thoát xuống, sút chéo góc quyết đoán hạ gục Robin Olsen. Với pha lập công này, tiền đạo Haaland đã ghi 18 bàn chỉ sau 19 lần ra sân cho Na Uy. Anh cũng đang có chuỗi 7 trận ghi bàn liên tiếp ở cấp tuyển.

Cổ động viên chủ nhà Thụy Điển phải chờ đến những phút bù giờ hiệp 2, khi Anthony Elanga ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2. Nỗ lực muộn màng của sao trẻ Man United là không đủ để giúp Thụy Điển giành điểm. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên trên sân khách của Na Uy trong lịch sử đối đầu với hàng xóm Thụy Điển kể từ năm 1938.

Sau 2 lượt, Na Uy dẫn đầu bảng B4 với 6 điểm trọn vẹn. Trước đó, ở lượt trận mở màn bảng B4, Erling Haaland cũng là người đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội tuyển Na Uy giành trọn 3 điểm trước Serbia.

Ngoài 2 bàn thắng ghi được vào lưới Thụy Điển, tiền đạo Erling Haaland còn sở hữu những con số thống kê ấn tượng ở trận đấu rạng sáng 6/6. Theo đó, tân binh của Man City có tỷ lệ chuyền chính xác 91%, 3 cú sút trúng đích, 3 lần thắng không chiến, 2 lần phá bóng, 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội ở trận đấu với Thụy Điển.

Kim Anh