Huấn luyện viên Jurgen Klopp e ngại sức mạnh của Man City sau khi chiêu mộ Erling Haaland

Phát biểu với báo giới, ông Jurgen Klopp thừa nhận, Man City sẽ trở nên đáng sợ hơn sau khi chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund.

Ngày 10/5, Man City đã chính thức thông báo hàn tất thương vụ chuyển nhượng với tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund sau một thời gian dài được giới truyền thông đồn đoán.

Theo công bố, tiền đạo người Na Uy sẽ cập bến Etihad từ ngày 1/7 tới theo hợp đồng 5 năm và nhận mức lương khoảng 375 nghìn bảng/tuần. Haaland là bản hợp đồng thay thế cho Sergio Aguero, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Man City.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc bổ sung ‘cỗ máy ghi bàn’ 21 tuổi, Man City giống như hổ mọc thêm cánh. Họ có thể sẽ tiếp tục thống trị nước Anh và tiến gần hơn tới cúp bạc Champions League.

Sau cuộc lội ngược dòng của Liverpool trong trận đấu bù với Aston Villa ở vòng 33 Premier League, ông Jurgen Klopp cũng đã nhận được nhiều câu hỏi của giới truyền thông về thông tin Haaland gia nhập Man City.

anh-1652239752.jpg
Ông Jurgen Klopp đánh giá cao Man City sau khi chiêu mộ Erling Haaland

Trong bài phát biểu của mình với báo giới, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Liverpool nhận định, Haaland giống như ‘quái vật’ trên sân và sẽ hỗ trợ rất tốt cho Man City từ mùa tới.

Vị chiến lược gia người Đức nói: “Haaland sẽ làm cho họ mạnh hơn bao nhiêu? Rất nhiều! Thật không may cho chúng tôi và các đội bóng khác ở Premier League vì Haaland là một bản hợp đồng thực sự tốt cho Man City. Cậu ấy giống như một con ‘quái vật’ trên sân cỏ”.

Trong khi đó, cuộc lội ngược dòng trước Aston Villa ở trận đấu bù vòng 33 Premier League giúp Liverpool níu kéo cuộc đua vô địch với Man City cho tới những vòng cuối cùng.

Với chiến thắng trên sân của Aston Villa, Liverpool còn gia tăng chuỗi trận bất bại sân khách tại Premier League lên con số 8 (thắng 6, hoà 2). Tổng cộng, The Reds đã ghi 43 bàn trên sân khách ở Premier League mùa giải năm nay. Ghi thêm 5 bàn nữa, Liverpool sẽ cân bằng kỉ lục ghi bàn sân khách tại Premier League trong 1 mùa giải của chính họ ở chiến dịch 2013-2014 (48 bàn).

Cùng với đó, Liverpool cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Aston Villa của Steven Gerrard 2 lần ở Premier League trong một mùa giải.

Đêm nay, The Citizens sẽ có câu trả lời trong màn đụng độ với Wolves. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ còn cách chức vô địch 3 chiến thắng.

Hàng công của Man City ở mùa giải tới hứa hẹn sẽ rất đáng sợ khi có thêm Haaland. Tại bán kết Champions League mùa này, Man City có lẽ đã vượt qua Real Madrid nếu có một tiền đạo biết chắt chiu cơ hội.

Kim Anh