Erling Haaland đi vào lịch sử Premier League

Trong ngày Man City giành thắng lợi cách biệt 4-1 trước Arsenal, tiền đạo Erling Haaland đã ghi tên mình vào lịch sử đấu trường giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 27/4, Man City đã thể hiện sự vượt trội toàn diện trong trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 33 Premier League.

Sự ăn ý của bộ đôi Erling Haaland, Kevin De Bruyne cùng các chân sút bên phía đội chủ nhà đã khiến kế hoạch của các "Pháo thủ" thành London đổ bể.

erling-haaland-1682556551.jpg
Erling Haaland ghi tên mình vào lịch sử đấu trường Premier League

Trong đó, Kevin De Bruyne lập cú đúp, John Stones cùng Erling Haaland là những người ghi bàn mang về chiến thắng cách biệt 4-1 cho đội chủ sân Etihad. Bàn thắng danh dự của các "Pháo thủ" thành London được ghi do công của hậu vệ Holding ở phút 87.

Sau vòng 33, Arsenal vẫn dẫn đầu Premier League với 75 điểm, hơn Man City 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Man City toàn thắng trước Arsenal trong 8 lần đối đầu gần nhất tại Etihad và chính thức giành mọi lợi thế trong cuộc đua vô địch từ tay đối thủ.

"Pháo thủ" chỉ còn biết tự trách khi đã sa sút phong độ vào đúng giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Tính cả trận thua Man City, đội bóng Bắc London đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng.

Với cá nhân Erling Haaland, bàn thắng vào lưới của Arsenal ở phút bù giờ thứ tư đã giúp "ngôi sao" người Na Uy ghi tên mình vào lịch sử đấu trường Premier League.

Theo đó, cú sút chân trái tung lưới Arsenal đưa Haaland đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Premier League (38 vòng). Cựu sao Dortmund đã chạm mốc 33 bàn, phá kỷ lục được nắm giữ bởi Mohamed Salah (32 bàn ở mùa 2017-2018). Xếp sau là 3 danh thủ ghi 31 bàn gồm Alan Shearer (1995-1996), Cristiano Ronaldo (2007/08) và Luis Suarez (2013-2014).

So về tầm ảnh hưởng với những huyền thoại ở Premier League, Haaland cũng không lép vế. Trong mùa giải bùng nổ nhất tại Arsenal của Henry (2003-2004), cựu tuyển thủ người Pháp có 30 pha lập công, đóng góp 41% trong tổng số bàn của "Pháo thủ" trong cả mùa. Với Haaland, anh hiện đóng góp hơn 41% trong tổng số bàn của Man City tại Premier League với 33 bàn.

Man City trông cậy hoàn toàn vào tài săn bàn của Haaland ở mùa này. Tại Premier League, cựu sao Dortmund bỏ xa những đồng đội khác là Phil Foden (9 bàn), bộ đôi Julian Alvarez, Kevin de Bruyne (7 bàn) hay bộ đôi Jack Grealish và Riyad Mahrez (cùng 5 bàn).

Thậm chí với 7 trận trong tay, Haaland còn có cơ hội phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại Premier League của bộ đôi huyền thoại Andy Cole và Shearer với 34 bàn được ghi khi giải Ngoại hạng Anh còn diễn ra theo thể thức 42 vòng.

Tính trên mọi đấu trường, Haaland có 49 bàn. Chân sút người Na Uy phá qua kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải được giữ bởi Ruud van Nistelrooy (Man United) ở mùa 2002-2003 và Mohamed Salah (Liverpool) ở mùa 2017-2018.

Nam Anh