Bayern - Man City > 1-1 (1-4): Haaland lại nổ súng, đưa Man City vào bán kết

Sau trận hòa với tỷ số 1-1 ở trận đấu lượt về trên sân của Bayern Munich, Manchester City đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận để qua đó có lần thứ ba trong 4 mùa giải gần nhất vào bán kết Champions League.

Sau trận thắng 3-0 ở trận đấu lượt đi ngay trên sân nhà Etihad, ngày 20/4, Manchester City đã hành quân đến nước Đức với tâm thế vô cùng thoải mái.

Trong cuộc đón tiếp Man City, Bayern đón chào sự trở lại của Eric Choupo-Moting. Như vậy, "ngôi sao" người Cameroon sẽ giúp huấn luyện viên Thomas Tuchel có một trung phong. Anh và Joao Cancelo thay thế cho bộ đôi chơi không tốt ở lượt đi là Serge Gnabry và Alphonso Davies. Bên phía Man City không có bất cứ một sự thay đổi nào so với lượt đi, huấn luyện viên Pep Guardiola giữ nguyên đội hình đá chính với mũi nhọn cao nhất nơi hàng công vẫn là Erling Haaland.

Trước Man City ra sân với sơ đồ 3 trung vệ, nhà đương kim vô địch Bundesliga chủ động tấn công biên để tận dụng thế mạnh về tốc độ của Leroy Sane và Kingsley Coman. Đại diện của nước Anh đã nhường thế trận cho Bayern Munich và “Hùm xám” là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 8, Coman có đường tạt bóng nguy hiểm và suýt chút nữa bóng đá đến được chỗ Choupo-Moting. Đến phút 17, Bayern Munich tiếp tục tạo ra tình huống nguy hiểm khi trung vệ Ruben Dias để mất bóng nhưng đáng tiếc là Sane sút bóng chệch cột dọc.

aalnad-1681947547.jpeg
Haaland ghi bàn, Man City loại Bayern khỏi Champions League

Bỏ lỡ liên tiếp 2 cơ hội ghi bàn, ngay lập tức Bayern Munich phải nhận những đòn phản công từ The Citizens. Phút 35 của trận đấu, trung vệ Upamecano lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến đội nhà phải chịu quả đá phạt đền. Tuy nhiên, đối mặt với Yann Sommer, Erling Haaland lại đưa bóng đi lên trời, bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mở tỷ số ở trận đấu lượt về.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Nhưng cũng giống như hiệp 1, Man City đang làm rất tốt nhiệm vụ phòng thủ. Cự ly đội hình được giữ hợp lý đang giúp Man "xanh" kiểm tỏa rất tốt những ngôi sao tấn công của đối thủ. Tấn công bế tắc, các cầu thủ của đội chủ nhà đang tỏ ra nôn nóng, họ đang phải nhận khá nhiều những chiếc thẻ vàng.

Phút 57, Coman có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng cú đá của anh lại đi quá thiếu chính xác. Chỉ 1 phút sau đó Bayern Munich phải nhận bàn thua. Từ quả chọc khe của Kevin de Bruyne, Erling Haaland phá bẫy việt vị trước khi loại bỏ Upamecano, anh đánh bại thêm thủ môn Sommer trong tình huống đối mặt. Đây là bàn thắng thứ 12 của Haaland ở Champions League mùa này. Anh tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Bàn thắng của Haaland đã nâng tỷ số sau hai lượt trận lên con số 4-0 nghiêng về phía đội khách.

Ở ngoài đường biên, huấn luyện viên Thomas Tuchel không giấu nổi thất vọng. Trên khán đài, Giám đốc Oliver Kahn ngồi thất thần. Có lẽ ông hiểu rằng, đây chính là dấu chấm hết cho hành trình của Bayern tại Champions League năm nay.

Cách biệt 4 bàn sau 2 lượt trận khiến tinh thần của dàn sao Bayern chạm đáy. Những sự điều chỉnh như Alphonso Davies, Sadio Mane chẳng giúp nhà vô địch Đức tạo nên điều kỳ diệu. Những gì đội chủ sân Allianz Arena làm được chỉ là bàn danh dự sau pha đá phạt đền chuẩn xác của Joshua Kimmich ở phút 83. Người mắc lỗi là Manuel Akanji với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Tỷ số 1-1 cũng được giữ đến hết trận và chung cuộc, Manchester City đã vượt qua Bayern Munich với tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Với thắng lợi này, Manchester City đã có lần thứ 3 trong 4 mùa gần nhất vào bán kết Champions League. Đối thủ của The Citizens là Real Madrid. Trận đấu bán kết lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 9/5 trên sân nhà của Manchester City.

Kết quả lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan 3-3 Benfica

02h00: Bayern Munich 1-1 Man City

Bảo Ngọc