Erling Haaland có thể đạt mức chuyển nhượng 1 tỷ euro

Người đại diện Rafaela Pimenta xác nhận, Haaland có thể sẽ là cầu thủ đầu tiên trên thế giới đạt mức phí chuyển nhượng 1 tỷ euro.

Haaland đã có một khởi đầu choáng ngợp trong sự nghiệp tại Man City kể từ khi ký hợp đồng từ Borussia Dortmund với điều khoản giải phóng được biết vào khoảng 51,2 triệu bảng. Cầu thủ 22 tuổi đã ghi 20 bàn sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City trong chiến dịch này. Như vậy, dù ở môi trường bóng đá ở Áo, Đức hay Anh thì Haaland cũng hòa nhập rất tốt, và thậm chí luôn khẳng định vị thế siêu sao mới.

Điều này khiến người đại diện của anh là Rafaela Pimenta tự tin khẳng định trên Sky Sports “Haaland có thể sẽ là cầu thủ đầu tiên trên thế giới đạt mức phí chuyển nhượng 1 tỉ euro. Cậu ấy là cầu thủ chỉ chuyên tâm vào thi đấu và rất năng động trên sân cỏ, một cầu thủ rất có động lực. Sở dĩ vậy, Haaland có một vũ khí bí mật, đó là bố cậu ta. Người luôn giúp Haaland không quá phấn khích, không lạc lối. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ vĩ đại chỉ chạy theo tiền. Điều đó đến tự nhiên”.

pimenta-1666401500.jpeg
Rafaela Pimenta là người đại diện mới của Haaland thay “siêu cò” Mino Raiola

Rafaela Pimienta hiện đang điều hành công ty và quản lý toàn bộ các cầu thủ do “siêu cò” Mino Raiola làm đại diện, người đã qua đời hồi cuối tháng 4 năm nay sau cơn bạo bệnh, trong đó có các ngôi sao hàng đầu hiện nay như Haaland, thủ môn Donnarumma… Phải sau một thời gian dài, nữ luật sư Rafaela Pimienta, người đang quản lý và đại diện cho các "ngôi sao* trên mới xuất hiện qua cuộc phỏng vấn với nhà báo Gianluca Di Marzio trên kênh Sky Sport 24.

Sau kỷ nguyên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hiện tại đang được cho sẽ là thời của những siêu sao mới như Haaland và Kylian Mbappe. Trong đó, Mbappe gây ấn tượng sớm hơn và cũng đang hưởng những đãi ngộ cao nhất nơi đội bóng giàu có PSG. "Ngôi sao" 23 tuổi người Pháp được biết sẽ là cầu thủ có thu nhập cao nhất ở mùa giải này, lên đến 128 triệu EUR. Và gần đây, sau những lùm xùm về tương lai, có tin PSG chỉ cho phép Mbappe ra đi nếu nhận được số tiền lên đến 400 triệu EUR. Và Pimenta nói thêm: “Thật bình thường khi so sánh Erling với Mbappe, vì vậy bạn cũng có một chút ý tưởng về thị trường. Tôi nghĩ, Erling sẽ là cầu thủ đầu tiên đạt được mức chuyển nhượng khoảng 1 tỷ euro”.

Pimenta được biết là cộng sự đắc lực của Raiola trong nhiều năm qua, và nhiệm vụ đầu tiên khi bà tiếp quản vai trò của cộng sự quá cố là hoàn tất thương vụ đưa Haaland đến Man City, giúp anh ngay lập tức trở thành một trong những cầu thủ lĩnh lương cao nhất sân Etihad, cũng như thuộc tốp đầu Premier League, ở mức 375.000 bảng/tuần.

Tất nhiên, khi Haaland đang tỏa sáng rực rỡ, những câu chuyện về hợp đồng của anh trở thành chủ đề nóng. Có tin, một điều khoản trong hợp đồng cho phép anh gia nhập Real Madrid sau mùa giải 2023-2024. Cũng theo Rafaela Pimienta khi trả lời về câu hỏi có hay không điều khoản bí mật Haaland sẽ chia tay Man City vào mùa hè 2024: “Về điều khoản bí mật này có hay không, tôi không thể trả lời”. Nhưng theo nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, một người cũng rất thân cận với “siêu cò” Mino Raiola trước đây tiết lộ: “Hoàn toàn có, Haaland có thể chia tay Man City mùa hè 2024 với mức phí 200 triệu euro”.

Truyền thông Anh tiết lộ điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland chỉ được áp dụng với các CLB bên ngoài Premier League. Họ sẽ phải trả mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 200 triệu euro (175,5 triệu bảng). Con số 200 triệu euro cũng sẽ giảm theo từng năm hợp đồng của Haaland với đội chủ sân Etihad.

Hay có điều khoản rằng nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn siêu nhiên như hiện tại, thì mức thu nhập cũng tự động cải thiện, có thể lên đến 850.000 bảng/tuần ngay trong mùa này… Khi được hỏi về những thông tin đó, Pimenta nhấn mạnh: “Điều tốt và xấu của việc trở thành một luật sư là bạn biết những gì bạn không thể nói. Tôi không thể nói về nó”. Nhưng Pimenta cho biết sẽ sẵn sàng cho các cuộc thảo luận về hợp đồng mới cho “sát thủ” số 1 của bóng đá thế giới: “Tôi hy vọng như vậy! Nếu họ muốn thảo luận ngày hôm nay, chúng tôi sẽ rất vui. Tại sao không? Luôn luôn tốt”.

Phát biểu của Pimenta có thể làm huấn luyện viên Pep Guardiola phật ý. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn các cầu thủ Man City cam kết với đội bóng thay vì xuất hiện quá nhiều trên mặt báo với tương lai bất định. Tháng trước, huấn luyện viên trưởng Man City từng phản bác thông tin Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng: "Đó không phải sự thật. Anh ấy không có điều khoản giải phóng hợp đồng để sang Real Madrid hay bất kỳ đội bóng nào khác".

Bảo Ngọc