Eden Hazard giải nghệ?

Eden Hazard vừa bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấm dứt hợp đồng và khép lại 4 năm “ngồi chơi xơi nước” nhiều hơn thi đấu trên sân. Cầu thủ người Bỉ cân nhắc đến chuyện giải nghệ sau khi bị chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm.

Vào mùa hè năm 2019, Eden Hazard chính thức gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro từ Chelsea. Thế nhưng, 4 năm trôi qua tại sân Santiago Bernabeu thật sự đáng quên với "ngôi sao" người Bỉ khi số lần ra sân thi đấu lại ít hơn thời gian vắng mặt trên sân bóng.

Với việc tăng cân không kiểm soát và liên tiếp gặp chấn thương, Hazard bỏ lỡ rất nhiều trận đấu trong màu áo Real Madrid. Chỉ tính riêng mùa giải 2022-2023, anh chỉ ra sân 10 trận cho Los Blancos ở mọi đấu trường và ghi 1 bàn thắng.

Trong 4 mùa giải khoác áo cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Hazard ra sân tổng cộng 76 lần, ghi 7 bàn thắng và 12 pha kiến tạo. Kể từ tháng 11/2021, Hazard không thi đấu trọn vẹn 90 phút thi đấu cho Real Madrid. Sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại, Hazard bị chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm.

eden-hazard-1686274105.jpg
Eden Hazard tính đến chuyện giải nghệ ở tuổi 32 sau khi chia tay Real Madrid

"Ngôi sao" người Bỉ không thể tìm được bến đỗ mới khi ở độ tuổi “xế chiều” và phong độ sa sút không phanh. Anh cũng nghiêm túc cân nhắc đến việc giải nghệ khi không có đội bóng nào đánh tiếng liên hệ khi họ cũng đã dè chừng từ chính lời cảnh báo từ huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Theo dự định của Hazard, anh có ý định tiếp tục ở lại Real Madrid để hoàn thành bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Tuy nhiên, việc chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm khiến mọi kế hoạch của tiền vệ người Bỉ bị đảo lộn. Thậm chí, Hazard còn có mong muốn định cư tại Madrid vì gia đình và yêu thích nơi này dù không còn thi đấu.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1991 cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi đội tuyển Bỉ dừng bước tại vòng bảng World Cup 2022. Những chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của Eden Hazard dần bị hủy hoại. Vì thế, dù là một "ngôi sao" đã khẳng định được tên tuổi nhưng không dễ để anh có thể gia nhập bất kỳ đội bóng nào, dù là MLS hay Saudi Arabia.

Vĩnh Toàn