Eden Hazard dính chấn thương thứ 18 ở Real Madrid, lỡ Club World Cup

Eden Hazard một lần nữa gặp phải chấn thương ở Real Madrid. Và đây là lần thứ 18 mà cầu thủ người Bỉ gặp phải chấn thương trong thời gian thi đấu ở Bernabeu. Vì chấn thương nên Eden Hazard sẽ không dự giải FIFA Club World Cup 2022 cùng Real Madrid.

Tối 5/2 (giờ Hà Nội), Real Madrid nhận thất bại 0-1 trên sân Mallorca ở vòng 20 La Liga. Trận này, "Los Blancos" xác nhận Eden Hazard không thể tham dự do bị viêm gân bánh chè.

Theo AS, cựu "ngôi sao" Chelsea phải mất khoảng 4 đến 5 tuần để hồi phục. Eden Hazard gặp chấn thương ở đầu gối trái. Huấn luyện viên Ancelotti cũng xác nhận Eden Hazard dính chấn thương. Theo phía Real Madrid, tiền vệ người Bỉ bị viêm gân bánh chè. “Sau khi đội ngũ y tế của Real Madrid thực hiện những bài kiểm tra hôm nay với Eden Hazard, cầu thủ này đã được xác định bị viêm gân bánh chè ở đầu gối trái và đang được theo dõi”.

hazard-1675649872.jpeg
Hazard liên tục ‘nhập viện’ từ khi đến Real

Real Madrid không tiết lộ thời gian Eden Hazard phải nghỉ thi đấu nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, cựu ngôi sao Chelsea sẽ “ngồi chơi xơi nước” khoảng 5 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc Eden Hazard sẽ lỡ giải FIFA Club World Cup 2022.

Điều đáng nói, đây là lần thứ ba Eden Hazard chấn thương ở mùa này. Tổng cộng, tiền vệ 32 tuổi đã 18 lần dính các chấn thương kể từ khi gia nhập Real Madrid hồi mùa hè 2019. Tổng cộng, Hazard đã vắng mặt 487 ngày vì chấn thương trong 3 năm rưỡi qua.

Vì chấn thương như cơm bữa nên Eden Hazard đóng góp được rất ít cho Real Madrid. Tổng cộng, cựu tuyển thủ Bỉ mới đá 73 trận, ghi 7 bàn và có 11 kiến tạo ở 4 mùa khoác áo Los Blancos (trung bình 18 trận/mùa).

Riêng ở chiến dịch này, Eden Hazard mới đá 7 trận trên mọi đấu trường. Cựu sao Chelsea ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo. Kể từ sau World Cup 2022, Eden Hazard mới thi đấu 67 phút tại Cúp nhà Vua.

Real cạn kiên nhẫn với Hazard và sẵn lòng chia tay cầu thủ này trong thời gian tới. Hợp đồng của Hazard sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Mức lương lên tới 27 triệu euro mỗi mùa là nguyên nhân chính khiến "Los Blancos" muốn đẩy cầu thủ rời đi trước khi hợp đồng hết hạn. Hazard cũng không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Hazard đang đàm phán về tương lai với Real Madrid trong tháng này. Cầu thủ người Bỉ đã được liên hệ rời khỏi Bernabeu vào tháng 1 nhưng cuối cùng thương vụ này không thể trở thành hiện thực.

Foot Mercato tiết lộ, Ban lãnh đạo Al Nassr đã tiếp cận tiền vệ người Bỉ với mong muốn đưa ngôi sao của Real về Saudi Arabia thi đấu. Rudi Garcia, huấn luyện viên hiện tại của Al Nassr, từng làm việc với Hazard trong màu áo Lille. Chiến lược gia người Pháp cũng được xem là huấn luyện viên có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Hazard.

Bảo Ngọc