Real Madrid chấm dứt hợp đồng với Hazard

Thay vì ở lại Bernabeu tới khi kết thúc hợp đồng, Eden Hazard đã đạt thỏa thuận chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay sau mùa giải này.

Theo thông báo của trang chủ Real Madrid, đội bóng đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với cầu thủ người Bỉ - Hazard.

"Real Madrid và Eden Hazard đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 30/6/2023. Chúng tôi trân trọng những cống hiến của Hazard, đồng thời chúc anh và gia đình những điều tốt đẹp nhất trong tương lai", trang chủ đội bóng Hoàng gia cho biết.

Hazard gia nhập Real Madrid từ Chelsea hồi mùa hè 2019 với bản hợp đồng kéo dài tới tháng 6/2024. Tuy nhiên, do không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, ngôi sao người Bỉ đã quyết định rời Bernabeu sớm hơn dự kiến. Hazard là cầu thủ thứ ba cho đến nay được xác nhận chia tay "Los Blancos", sau Marco Asensio và Mariano Diaz.

hazard-1685840260.jpeg
Real Madrid xác nhận xé hợp đồng của Eden Hazard

Hazard là cầu thủ hưởng lương cao nhất của Real Madrid. "Ngôi sao" người Bỉ thu về 600.000 Euro mỗi tuần dù chỉ ngồi dự bị. Cuối mùa giải 2021-2022, Hazard tuyên bố với người hâm mộ rằng, anh sẽ trở lại mạnh mẽ trong mùa 2022-2023. Tuy nhiên, ởmùa giải năm nay, Hazard ra sân chỉ tổng cộng 10 trận. Anh thi đấu được vỏn vẹn 392 phút. Cầu thủ người Bỉ chỉ đóng góp được 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đội bóng nên bị gắn chặt với băng ghế dự bị trong suốt cả mùa giải.

Lần gần nhất Hazard chơi trọn vẹn 90 phút cho Real là ở trận gặp Cacereno ở Cúp nhà Vua hôm 4/1. Tuy nhiên, anh cũng không ghi bàn hay có pha kiến tạo nào. Trận đấu gần nhất cựu sao Chelsea ra sân cho Real là ở cuộc đối đầu với Getafe hôm 13/5.

Dù không ra sân thường xuyên, Hazard vẫn bỏ túi hàng loạt danh hiệu cùng Real Madrid, trong đó có 2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 1 Copa del Rey, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp Châu Âu.

Hazard đang cân nhắc giải nghệ sau khi chia tay Real Madrid vào mùa hè này. Bước đi tiếp theo của Hazard vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, cả 2 tờ báo là Relevo và The Athletic đều dự đoán Hazard sẽ sớm giải nghệ.

Trang Trang