Tuyển Bỉ chọn đội trưởng mới thay Eden Hazard

Sau khi Eden Hazard tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, đội tuyển Bỉ vừa tìm ra được thủ quân mới là tiền vệ Kevin De Bruyne. Đây được xem là “vinh dự” của "ngôi sao" đang khoác áo câu lạc bộ Man City khi tân huấn luyện viên Domenico Tedesco vừa được bổ nhiệm.

Trên trang chủ của đội tuyển quốc gia Bỉ, tiền vệ Kevin De Bruyne được chọn là đội trưởng mới thay cho Eden Hazard. Trước đó, tiền vệ thuộc biên chế của Real Madrid vừa thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau nỗi thất vọng tại World Cup 2022 khi đội tuyển Bỉ dừng bước ở vòng bảng.

Ông Domenico Tedesco vừa được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Bỉ sau khi Roberto Martinez từ chức. Cựu huấn luyện viên của RB Leipzig quyết định chọn tiền vệ đang khoác áo cho Man City làm tân thủ quân thay vì Romelu Lukaku và thủ môn Thibaut Courtois.

kevin-de-bruyne-1679468521.jpg
Kevin De Bruyne trở thành tân đội trưởng tuyển Bỉ khi Eden Hazard rút lui

Cả Thibaut Courtois và Romelu Lukaku sẽ đóng vai trò là đội phó của tuyển Bỉ dưới triều đại của huấn luyện viên Domenico Tedesco. Kevin De Bruyne chia sẻ sau khi nhận trách nhiệm cao cả trong màu áo tuyển Bỉ, anh nói: “Thật vinh dự khi tôi trở thành đội trưởng của đội tuyển Bỉ. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho đội tuyển như những gì mình đã làm trong suốt những năm qua. Mặc dù đã 32 tuổi nhưng tôi vẫn chưa suy nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục gắn bó để giúp đỡ cho các cầu thủ trẻ”.

Ở đợt triệu tập tháng 3/2023 chuẩn bị cho loạt trận tại vòng loại Euro 2024, huấn luyện viên Domenico Tedesco gọi nhiều cầu thủ mới lên tuyển. Trong đó, có 2 cầu thủ mới 19 tuổi là Zeno Debast (Anderlecht) và Romeo Lavia (Southampton) cùng cầu thủ trẻ Johan Bakayoko mới lần đầu được gọi lên tuyển.

Tân đội trưởng Kevin De Bruyne đã có 97 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” và ghi được 25 bàn thắng. Đội tuyển Bỉ sẽ thi đấu 2 trận trong tháng 3 này khi đối đầu với Thụy Điển tại vòng loại Euro 2024 vào ngày 24/3 và trận giao hữu gặp Đức vào ngày 28/3. Tại vòng loại Euro 2024, đội tuyển Bỉ nằm ở bảng F cùng đội tuyển Áo, Thụy Điển, Azerbaijan và Estonia. Cơ hội giành vé dự Vòng chung kết diễn ra tại Đức vào mùa hè năm sau là khá cao với thầy trò huấn luyện viên Domenico Tedesco.

Vĩnh Toàn