Eddie Nketiah lập hat-trick, Arsenal vào bán kết League Cup

Chỉ phải gặp đối thủ đến từ giải hạng 3 Sunderland, Arsenal đã dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-1 ở Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2021-2022. Chơi nổi bật nhất ở trận đấu này là Eddie Nketiah, tiền đạo đã đóng góp 1 cú hat-trick giúp "Pháo thủ" đi tiếp.

Tiếp đón Sunderland ở tứ kết League Cup, huấn luyện viên Mikel Arteta đã trao cơ hội đá chính cho khá nhiều cầu thủ dự bị như Eddie Nketiah, Bernd Leno, Nicolas Pepe hay Balogun. Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Arsenal vẫn có chiến thắng áp đảo 5-1 và giành quyền đi tiếp.

Do đẳng cấp giữa 2 bên quá chênh lệch, ông Mikel Arteta đã mạnh dạn tung ra sân đội hình của "Pháo thủ" gồm hầu hết những gương mặt trẻ và ít được thi đấu. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Sunderland không ngần ngại đá đôi công ngay tại Emirates. Cơ hội đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về "Mèo đen" khi tiền đạo Stewart có pha đột phá và ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối thổi phạt đền.

Eddie Nketiah có màn trình diễn xuất sắc với cú hattrick

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn áp đảo đối thủ và mở được tỷ số trước ở phút 17, tức là chỉ vài phút sau khi Nuno Tavares tạt bóng chạm chân Nuno Tavares và đập trúng xà ngang khung thành Sunderland. Ở pha bóng này, thủ môn Lee Burge đã không bắt dính được cú đánh đầu của Rob Holding và nhờ vậy Edward Nketiah mới có cơ hội đá bồi cận thành giúp Arsenal khai thông thế bế tắc. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Sunderland buộc phải đẩy cao đội hình và chính sự mạo hiểm của họ đã giúp Arsenal càng dễ đá hơn.

Trong thế trận tấn công áp đảo, Arsenal đã nhân đôi cách biệt ở phút 27. Cédric Soares đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi nhả ngược vào trong cho Pepe, lần này cầu thủ người Bờ Biển Ngà dứt điểm nắn nót, bóng găm vào góc cao khiến thủ môn Burge hoàn toàn bó tay. Với khoảng cách 2 bàn cùng một thế trận kiểm soát, chiến thắng đã ở rất gần Pháo thủ.

Lúc này, Sunderland buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Khoảng 3 phút sau, Nathan Broadhead rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho "Mèo đen" sau một pha phản công tốc độ. Đáng tiếc cho Sunderland là đây đã là tất cả những gì họ làm được. Đen đủi cho đội khách khi tiền đạo Nathan Broadhead dính chấn thương ở cuối hiệp 1 và không thể tiếp tục thi đấu.

Sau khi để Sunderland chọc thủng lưới, Arsenal đã xốc lại đội hình và thi đấu nghiêm túc hơn. Kể từ đó, Pháo thủ hầu như không cho Sunderland lên bóng. Cùng với đó, đội chủ nhà tổ chức được vô số những đợt hãm thành khiến hàng thủ Sunderland thường xuyên chao đảo.

Sang hiệp 2, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho Arsenal. Phút 49, "Pháo thủ" tái lập khoảng cách 2 bàn sau pha lập công của tiền đạo Eddie Nketiah. Chân sút 22 tuổi có pha đánh gót ghi bàn cực kỳ điệu nghệ sau đường chuyền của Nuno Tavares bên cánh phải.

Pháo thủ có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên sân nhà

Sau bàn thắng ngẫu hứng, Eddie Nketiah càng đá càng hay. Phút 58, chân sút người Anh hoàn tất cú hat-trick đầu tiên cho đội một Arsenal và nâng tỉ số lên thành 4-1. Với khoảng cách 3 bàn an toàn, các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta thi đấu thong dong trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu để bảo toàn lực lượng.

Dù vậy, Arsenal vẫn có thêm một bàn thắng khác ở phút bù giờ đầu tiên. Pepe có pha kiến tạo như đặt để tài năng trẻ Charlie Patino ghi tên mình lên bảng tỉ số. Đây cũng là trận đấu rất ấn tượng của Pepe khi anh đóng góp 1 bàn và 2 đường kiến tạo. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 5-1 trước Sunderland và trở thành đội đầu tiên vào bán kết League Cup.

Bảo Ngọc