Eddie Nketiah chốt tương lai sau khi chia tay Arsenal

Không còn nằm trong kế hoạch của Arsenal, tiền đạo Eddie Nketiah đã chốt tương lai mới của mình.

Tiền đạo Eddie Nketiah là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal. Tiền đạo này đã gắn bó với "Pháo thủ" từ năm 2015 tới nay, được trao cơ hội ra mắt đội 1 vào năm 2017. Tuy nhiên, do không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Mikel Arteta, tiền đạo Eddie Nketiah đã được Arsenal rao bán từ đầu hè.

Ở vòng mở màn Premier League mùa này, Eddie Nketiah không được Arsenal sử dụng. Huấn luyện viên Arteta trao cơ hội đá chính cho Kai Havertz và sau đó tung Gabriel Jesus vào sân. Ở Premier League mùa trước, Nketiah thi đấu 27 trận nhưng chỉ 10 lần được xếp đá chính.

thoa-thuan-1724298652.jpg
Tiền đạo Eddie Nketiah đã quyết định nhận lời mời của Nottingham Forest

Thời gian qua, tiền đạo người Anh đã được rất nhiều câu lạc bộ liên hệ. Cách đây ít tuần, Nketiah đã đồng ý gia nhập Marseille. Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ vỡ do đội bóng thành phố Cảng nước Pháp không đạt thỏa thuận với Arsenal. Sau đó, Nketiah tiếp tục được nhiều câu lạc bộ Premier League liên hệ như Nottingham Forest, Bournemouth hay Crystal Palace.

Cuối cùng, chân sút 25 tuổi này đã quyết định gia nhập Nottingham Forest. Cụ thể, theo SkySport, Nottingham Forest đã đạt thỏa thuận cá nhân với Nketiah. Họ cần 1 công đoạn nữa để hoàn tất thương vụ này là đạt thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Arsenal.

Theo SkySport, đây là vấn đề không lớn bởi Nottingham Forest về cơ bản đã chấp nhận chi 30 triệu bảng. Đội bóng vùng East Midlands sẵn sàng chi thêm một khoản tiền nữa theo điều khoản phát sinh. Trước đó, Arsenal cũng chỉ yêu cầu mức phí từ 30-35 triệu bảng cho Nketiah.

Nottingham Forest đã đề nghị chiêu mộ tiền đạo Santiago Gimenez với mức giá 22 triệu bảng nhưng đã bị Feyenoord từ chối. Vì vậy, Tricky Trees đã quyết định chuyển sang theo đuổi Nketiah. Thương vụ này nhiều khả năng sẽ hoàn tất trong vòng 48 giờ tới.

Trước Eddie Nketiah, trong hè này, Arsenal cũng đã bán 1 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ là Emile Smith Rowe, người đã gia nhập Fulham với mức giá 34 triệu bảng. Theo SkySport, sau khi để Nketiah ra đi, "Pháo thủ" sẽ mang về 1 tân binh cho hàng công.

Arsenal đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ kí của Merino từ Real Sociedad. "Pháo thủ" đã mất nhiều tuần để đàm phán thương vụ này. Arsenal đã đạt thỏa thuận cá nhân với Mikel Merino. Tiền vệ 27 tuổi này cũng đã đề đạt nguyện vọng ra đi với Sociedad. Thậm chí, Giám đốc Thể thao Edu đã đáp chuyến bay tới Tây Ban Nha để trực tiếp đàm phán nhưng vẫn chưa đạt kết quả như ý.

chieu-mo-1724298652.jpg
Arsenal vẫn phải cần thêm thời gian để đón tiền vệ Mikel Merino

Theo Cadena Cope, Arsenal hiện đang cách Merino 5 triệu euro. "Pháo thủ" đã đồng ý chi 30 triệu euro phí cố định, cộng thêm 5 triệu euro theo điều khoản phát sinh. Tuy nhiên, Sociedad lại yêu cầu mức phí tối thiểu là 40 triệu euro. Ngoài ra, 2 đội cũng chưa tìm được tiếng nói chung về cấu trúc mức phí chuyển nhượng giữa khoản cố định và khoản phát sinh.

Theo Cadena Cope, thương vụ Merino với Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian. "Pháo thủ" tin tưởng họ sẽ đạt thỏa thuận với Sociedad trong bối cảnh kì chuyển nhượng mùa hè 2024 đã đi tới thời điểm cuối. Trong hè này, không tính David Raya (mua đứt từ Brentford), Arsenal mới chỉ đón 1 tân binh cho đội 1 là trung vệ Riccardo Calafiori. "Pháo thủ" dự kiến sẽ đón thêm ít nhất 2 tân binh trong phần còn lại của phiên chợ hè 2024.

Ngoài Mikel Merino, đội bóng Bắc London còn đang đàm phán chiêu mộ cầu thủ khác người Tây Ban Nha là thủ thành Joan Garcia của Espanyol. Sau khi hoàn tất thương vụ này, huấn luyện viên Arteta sẽ để Aaron Ramsdale ra đi.

Phương Anh (tổng hợp)