Đội tuyển xứ Wales chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng thay thế Ryan Giggs

Sau một thời gian tạm quyền, ông Robert Page đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển xứ Wales bằng bản hợp đồng 4 năm.

Sự nghiệp huấn luyện của trợ lý huấn luyện viên Robert Page đã thăng tiến nhanh kể từ khi cựu danh thủ Ryan Giggs vướng vào scandal đánh đập bạn gái cũ.

Cách đây ít tháng, Ryan Giggs đã tuyên bố từ chức để tránh ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của Xứ Wales cho World Cup 2022, đồng thời tập trung xử lý vụ lùm xùm bị bạn gái cũ đâm đơn kiện. Xứ Wales đồng ý chia tay huyền thoại của Man United và đặt trọn niềm tin vào trợ lý HLV Robert Page.

Trong khi đó, với vai trò tạm quyền, Robert Page đã xuất sắc giúp Xứ Wales đoạt vé dự Vòng chung kết World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên The Dragons tham dự ngày hội bóng đá kể từ năm 1958.

Do hợp đồng của Robert Page chỉ còn thời hạn đến tháng 12 nên Xứ Wales muốn gia hạn hợp đồng và bổ nhiệm ông chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng.

hlv-truong-1663035397.jpg
Huấn luyện viên Robert Page ký hợp đồng 4 năm với đội tuyển Xứ Wales

Sau hơn 1 tháng đàm phán, 2 bên đã đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2026. Với bản hợp đồng kéo dài 4 năm, Page sẽ dẫn dắt Xứ Wales tham gia chiến dịch vòng loại EURO 2024 và World Cup 2026. Trước đó, tại EURO 2020, Page đã đưa The Dragons lọt vào vòng 1/8.

Phát biểu với báo giới sau khi hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội tuyển xứ Wales, huấn luyện viên Robert Page vui mừng cho biết: “Không có vinh dự nào lớn hơn việc được huấn luyện đội tuyển quốc gia của bạn. Tôi không thể chờ đợi thêm để đối mặt với thử thách trong 4 năm tới, bắt đầu với Vòng chung kết World Cup đầu tiên của chúng tôi sau 64 năm”.

“Đây là thời điểm thú vị của bóng đá Xứ Wales và tôi hy vọng có thể khiến đất nước tự hào vào tháng 11 tới. Tôi cũng hy vọng có thể giúp đội tuyển đủ điều kiện tham dự các giải đấu lớn trong tương lai”.

Thống kê cho thấy, huấn luyện viên Page đã dẫn dắt Xứ Wales 24 trận kể từ khi Ryan Giggs bị đình chỉ vào tháng 11/2020. Thành tích của Page đã thuyết phục hoàn toàn các quan chức bóng đá Xứ Wales, với 10 trận thắng, hòa 8 và chỉ thua 6.

Kim Anh