Gareth Bale đưa xứ Wales vào chung kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Không được trọng dụng tại Real Madrid nhưng Gareth Bale vẫn là "ngôi sao" của đội tuyển xứ Wales. Với 2 khoảnh khoắc tỏa sáng, Gareth Bale đã giúp xứ Wales đánh bại Áo 2-1 ở bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trong trận tiếp đón đội tuyển Áo trên sân nhà ở bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 25/3, xứ Wales ra sân trong sơ đồ 3-5-2 với Gareth Bale và Daniel James đá cao nhất trên hàng công. Bên phía đối diện, Marko Arnautovic lĩnh xướng hàng công của Áo. Hỗ trợ cho chân sút của Bologna là Sabitzer.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội tuyển Áo là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, Sabitzer chọc khe tinh tế cho Baumgartner băng lên đối mặt với thủ môn nhưng cú sút của cầu thủ Hoffenheim đưa bóng đi vọt xà ngang. Chỉ 3 phút sau, Arnautovic suýt chút nữ mở tỉ số nhưng trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Trong khi đó, sau khoảng 10 phút đầu lép vế, xứ Wales dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Dù vậy phải tới phút 25, đội chủ nhà mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu. Ở tình huống này, Gareth Bale khiến cổ động viên tại sân Cardiff City vỡ òa với một pha làm bàn đẹp mắt từ chấm đá phạt. Bóng từ chân số 11 vượt qua hàng rào rồi cuộn vào góc chết. Thủ môn Lindner đã chủ động di chuyển nhưng không thể làm gì hơn.

Gareth Bale tỏa sáng giúp đội tuyển xứ Wales giành vé vào chung kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Có được bàn thắng mở tỉ số, xứ Wales thi đấu hưng phấn khiến Áo gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 33, Áo có pha phản công khá nguy hiểm nhưng Arnautovic đi bóng quá dài khiến cơ hội trôi qua tiếc nuối.

Trong khi đó, phút 40, xứ Wales có cơ hội để nhân đôi cách biệt sau sai lầm của một cầu thủ Áo, nhưng Ramsey đã không thể tận dụng trong tình huống đối mặt thủ môn.

Sau giờ nghỉ, Áo ngay lập tức tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi đội khách còn chưa kịp gây áp lực, xứ Wales đã có bàn thắng thứ 2 nhờ khoảnh khắc siêu sao của Gareth Bale. Phút 51, Bale một lần nữa tỏa sáng với pha khống chế và dứt điểm chéo góc gọn gàng biến mọi nỗ lực bay người của Lindner trở thành vô nghĩa.

Với khoảng cách 2 bàn an toàn, xứ Wales lúc này co về đá phòng ngự, phản công. Tốc độ của Bale, James và Neco Williams đủ gây ra khó khăn cho hàng thủ Áo trong những tình huống phản công nhanh.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nỗ lực tấn công của tuyển Áo chỉ mang về cho họ bàn rút ngắn tỷ số may mắn ở phút 64. Cú sút xa của Marcel Sabitzer đưa bóng chạm chân Ben Davies, đổi hướng đi vào lưới.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 dành cho xứ Wales. Cơ hội tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đang khá rộng mở với Bale và đồng đội. Thầy trò huấn luyện viên Robert Page sẽ chờ đội thắng ở cặp đấu giữa Ukraine và Scotland ở trận chung kết play-off nhánh A.

Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển chật vật vượt qua CH Czech bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Robin Quaison ở phút 110 của hiệp phụ thứ 2. "Chiến binh Vikings" sẽ chạm trán Ba Lan ở chung kết play-off nhánh B. Trước đó, Ba Lan đã được xử thắng do FIFA quyết định gạch tên tuyển Nga.

Kết quả các trận bán kết play-off World Cup 2022 rạng sáng 25/3

Bồ Đào Nha 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Italia 0-1 Bắc Macedonia

Thụy Điển 1-0 CH Czech

Xứ Wales 2-1 Áo

Kim Anh