Đội tuyển Argentina lo lắng với vấn đề chấn thương trước World Cup 2022

Tình trạng chấn thương của các cầu thủ khiến huấn luyện viên Lionel Scaloni của đội tuyển Argentina lo lắng có thể phải thay đổi danh sách đăng ký thi đấu tại World Cup 2022.

Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina đang tích cực chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, truyền thông Argentina tiết lộ, huấn luyện viên Scaloni lo lắng trước tình trạng sức khỏe của Paulo Dybala, Cristian Romero và Papu Gomez. Cả ba cầu thủ này không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp UAE. Ngoại trừ Romero đang hồi phục tốt, cả Dybala và Gomez đều chưa chắc ra sân ở trận đấu đầu tiên gặp Saudi Arabia (22/11).

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Lionel Scaloni của đội tuyển Argentina đã bày tỏ lo lắng có thể phải thay đổi danh sách đăng ký thi đấu tại World Cup 2022.

untitled-1668661721.jpg
Huấn luyện viên Lionel Scaloni thừa nhận tình trạng chấn thương của một số cầu thủ

"Có khả năng danh sách 26 người tham dự World Cup sẽ thay đổi. Hãy chờ xem", thuyền trưởng tuyển Argentina tiết lộ sau trận thắng 5-0 của Argentina trước UAE vào đêm 16/11 (giờ Hà Nội), "Có những cầu thủ không đạt sức khỏe tốt nhất. Chúng tôi muốn thận trọng và phải theo dõi sự hồi phục của họ".

Huấn luyện viên Scaloni cho biết thêm: "Chúng tôi có một vài vấn đề nhỏ và vẫn còn vài ngày để quyết định danh sách cuối cùng. Chúng tôi có thể thay đổi nó (danh sách 26 cầu thủ), hy vọng điều đó không xảy ra nhưng mọi phương án đều được cân nhắc".

Tuyển Pháp là đội mới nhất phải thay đổi nhân sự sau khi đã công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup. Tiền đạo Christopher Nkunku dính chấn thương đầu gối trong buổi tập hôm 15/11 và phải chia tay World Cup 2022. Huấn luyện viên Didier Deschamps sau đó gọi Randal Kolo Muani, tiền đạo đang khoác áo Frankfurt, lên thay thế Nkunku.

Tại World Cup 2022, Nkunku từng được coi là quân bài chiến lược của tuyển Pháp nhờ tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng. Cầu thủ 25 tuổi có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công từ trung phong, chạy cánh đến tiền vệ tấn công.

Trước Nkunku, tuyển Pháp đã chịu tổn thất khi trung vệ Presnel Kimpembe cũng phải rút lui khỏi World Cup 2022 vì chấn thương. Axel Disasi, cầu thủ được huấn luyện viên Deschamps triệu tập thay thế Kimpembe, là trụ cột của Monaco ở Ligue 1 mùa này. Disasi thi đấu 21 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và đóng góp 4 kiến tạo dù có sở trường là trung vệ.

Theo quy định của FIFA, trong trường hợp đặc biệt (chấn thương hoặc các nguyên nhân bất khả kháng), các đội tuyển vẫn có thể thay đổi nhân sự sau thời hạn cuối (14/11). Các đội tuyển quốc gia có thể gửi đơn lên FIFA đề nghị thay đổi nhân sự trong vòng 24 giờ trước loạt trận đầu tiên của họ ở vòng bảng. Tất nhiên, điều chỉnh này phải được FIFA chấp thuận.

Tuyển Argentina sẽ bắt đầu chiến dịch tại World Cup 2022 vào ngày 22/11 bằng trận đấu với Saudi Arabia (22/11). Hai đối thủ còn lại của họ lần lượt là Mexico (27/11) và Ba Lan (1/12).

Kim Anh