Thực hư chuyện tuyển Ghana quên mang áo đấu tới World Cup

Gần tới ngày World Cup khởi tranh, nhưng tuyển Ghana lại vướng vào vụ lùm xùm "dở khóc dở cười" liên quan đến chiếc áo đấu.

World Cup 2022 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh. Trong khi các đội đã có mặt và tích cực tập luyện để có những màn trình diễn tốt nhất có thể, tuyển Ghana lại mắc sai lầm hiếm có.

Theo đó, một sự cố không đáng có đã xảy ra với đội tuyển Ghana khi một thành viên trong đoàn đã quên mang theo kiện hàng chứa đồng phục thi đấu của toàn đội trong chuyến bay tới Qatar. Vì vậy, đại diện của bóng đá châu Phi đang phải đối diện với nguy cơ không có bộ đồ thi đấu ở trận mở màn với Bồ Đào Nha vào tối 24/11 tới đây.

Trước tình cảnh đó, Liên đoàn Bóng đá Ghana không còn cách nào khác phải gửi áo đấu qua đường bưu điện. Sau khi thông tin được đăng tải, người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng đồng phục thi đấu sẽ không đến kịp trước trận đấu đầu tiên của Ghana tại World Cup, do dịch vụ bưu chính ở nước này rất chậm chạp, trễ nải.

ghana-1668620194.jpeg
Ghana quên mang áo đấu khi tới Qatar

Hiện Liên đoàn Bóng đá Ghana đang tìm giải pháp để chuyển những bộ đồ thi đấu của đội tuyển nước này đến nhanh nhất tới Qatar. Giải pháp gửi kiện hàng qua đường bưu chính đang được đưa ra nhưng phương án này vẫn chưa tối ưu và họ đang xem xét đến các phương án khác. Tờ Ole cho biết: "Liên đoàn Bóng đá Ghana đã chọn giải pháp gửi kiện hàng qua đường bưu chính, nhưng chính họ cũng không lạc quan lắm và sợ rằng bộ đồ thi đấu không đến kịp cho trận ra quân của tuyển Ghana. Đó là lý do khiến họ phải đưa ra các giải pháp thay thế".

Giữa những lùm xùm đó, nhà báo người Ghana Nuhu Adams đã đính chính thông tin. Theo đó, mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm và những thông tin về chuyện Ghana quên áo đấu là thiếu chính xác. Adams cũng khẳng định, những bộ trang phục thi đấu của tuyển Ghana tại World Cup đã được Nhà tài trợ gửi trực tiếp đến Qatar ngày 15/11.

Trên Twitter, Nuhu Adams viết: “Ghana hoàn toàn không gặp vấn đề gì về trang phục. Nhà tài trợ đã gửi tất cả đến Qatar. Bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc quên áo đấu của Ghana đều thiếu chính xác”. Để tăng mức độ xác thực, nhà báo này thậm chí đăng kèm hình ảnh những chiếc thùng các-tông đựng áo đấu của Ghana đã đến Qatar.

Đây là sự việc hài hước và cũng rất hi hữu trong mỗi kỳ World Cup bởi ở một giải đấu lớn như vậy, công tác hậu cần sẽ rất tỉ mỉ, công phu. Nhiều đội tuyển còn sẵn sàng mang theo cả những món đồ nhỏ nhất (tuyển Anh mang theo ảnh gia đình của từng cầu thủ, tuyển Argentina mang theo chè dành riêng cho Messi...).

Thực ra với những đội bóng châu Phi, sự cố ngoài lề vẫn thường xảy ra ở giải đấu lớn. Trước kia, các tuyển thủ Cameroon từng đình công nhằm đòi chia tiền thưởng. Hai đội tuyển Nigeria và Ghana cũng phải đối mặt với vấn đề này. Tại World Cup 2022, đã xuất hiện nhiều cáo buộc Samuel Eto'o lạm dụng quyền lực, đưa người thân vào đội tuyển Cameroon.

Ngày 14/11, đội tuyển Ghana đã có buổi tập đầu tiên ở UAE với 23 cầu thủ. Họ sẽ tiếp tục tập luyện tại UAE và có trận giao hữu gặp Thụy Sĩ ngày 16/11. Sau đó, toàn đội di chuyển sang Qatar để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Bồ Đào Nha. Ghana là một trong những đội tuyển công bố danh sách muộn nhất tại World Cup 2022.

Tuyển Ghana mang tới giải đấu lần này một đội hình khá mạnh. Huấn luyện viên Otto Addo lựa chọn những cầu thủ giàu kinh nghiệm, đang thi đấu tại châu Âu như Thomas Partey (Arsenal), Mohammed Salisu (Southampton), Tariq Lamptey (Brighton) hay Daniel Amartey (Leicester).

Bảo Ngọc