Dortmund gấp rút tìm kiếm tiền đạo mới thay thế Sebastien Haller

Với việc Sebastien Haller bị ung thư và nghỉ thi đấu hết lượt đi ở mùa giải năm nay, Dortmund đang gấp rút tìm kiếm "ngôi sao" mới thay thế vị trí cựu cầu thủ Ajax để lại.

Đầu mùa hè này, Dortmund đã chi 27 triệu bảng chiêu mộ Sebastien Haller từ Ajax. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà được kỳ vọng sẽ là chủ lực trên hàng công của huấn luyện viên Edin Terzic sau khi Erling Haaland đầu quân cho Man City.

Nhưng niềm vui của Dortmund không kéo dài lâu khi bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng này được phát hiện bị ung thư tinh hoàn vào đầu tháng 7. Theo các chuyên gia, Sebastien Haller có 90% cơ hội khỏi bệnh vì được phát hiện sớm.

Đề cập đến trường hợp của Sébastien Haller, ông Sebastian Kehl - Giám đốc thể thao câu lạc bộ Dortmund - cho biết: “Thông tin này như một cú sốc với Sébastien Haller và tất cả chúng tôi.Toàn thể gia đình Dortmund cầu chúc Haller sớm bình phục. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng cậu ấy sẽ được điều trị tốt nhất”.

Hiện chân sút 28 tuổi đang trong giai đoạn đầu tiên của quá trình điều trị và chắc chắn không thể thi đấu trong vài tháng tới.

chieu-mo-1659566780.jpg
Tiền đạo Sebastien Haller sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài tháng đầu tiên của mùa giải năm nay

Vắng Haller, nhiệm vụ ghi bàn cho Dortmund được đặt lên vai ‘thần đồng’ 17 tuổi Youssoufa Moukoko. Nhưng theo Chủ tịch Hans-Joachim Watzke, nhiệm vụ đó là quá sức với Moukoko nên Dortmund đang gấp rút tìm kiếm một chân sút mới.

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Hans-Joachim Watzke cho biết, câu lạc bộ đang gấp rút tìm kiếm tiền đạo mới thay Sebastien Haller: “Chúng tôi chưa thể đưa ra quyết định với Haller khi các chẩn đoán chưa rõ ràng. Đó là cách chúng tôi tôn trọng cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ nghỉ thi đấu một thời gian dài và mọi thứ sẽ đặt lên vai Youssoufa Moukoko. Nhưng điều đó là quá sức với một cầu thủ mới 17 tuổi. Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm tiền đạo mới và hy vọng sẽ hoàn thành trong 8 đến 10 ngày tới”.

Theo truyền thông Đức, rất nhiều mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của Dortmund, bao gồm Edinson Cavani, Mauro Icardi, Jhon Cordoba, Krzysztof Piatek, Anthony Modeste và Edin Dzeko.

Trong số này, Cavani đang là cầu thủ tự do nên khá phù hợp cho mục tiêu ngắn hạn của Dortmund. Tuy nhiên, yêu cầu tiền lương 10 triệu euro/mùa của cựu sao Man United là một trở ngại với đội bóng vùng Ruhr.

Kim Anh