Dortmund chiêu mộ “thần đồng” trẻ để thay vị trí của Haaland

Sau khi đồng ý bán Erling Haaland cho Man City trong mùa hè 2022, Dortmund đã ngay lập tức ký hợp đồng với tiền đạo ‘thần đồng’ bóng đá Đức Karim Adeyemi để thay thế vị trí ngôi sao người Na Uy để lại.

Ngày 10/5, Man City đã lên tiếng xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund với mức phí chuyển nhượng 51 triệu bảng, ngay lập tức đại diện Bundesliga cũng tìm được người thay thế vị trí ngôi sao người Na Uy để lại.

Theo đó, Dortmund cho biết đã ký hợp đồng 5 năm với “thần đồng” trẻ tuổi Karim Adeyemi từ RB Salzburg. Theo những thông tin được công bố, để có được chữ ký của tiền đạo 20 tuổi này, đội bóng vùng Ruhr phải trả 32,5 triệu bảng cho câu lạc bộ của Áo.

Giám đốc thể thao của Dortmund, Sebastian Kehl đã xác nhận thương vụ này. Ông nói: "Sau Niklas Sule và Nico Schlotterbeck, chúng tôi đã có thêm 1 cầu thủ thú vị nữa là Karim Adeyemi cho mùa giải tới. Cậu ấy dành tình yêu cho Dortmund từ khi còn nhỏ và đã từ chối nhiều đề nghị khác để đến với chúng tôi. Tốc độ và khả năng đe dọa khung thành đối phương của Adeyemi rất ấn tượng. Adeyemi đã thể hiện được tài năng lớn ở tuổi 20, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa".

karim-adeyemi-1652237273.jpg
Tiền đạo Karim Adeyemi hoàn tất hợp đồng với Dortmund

Truyền thông Đức cho biết tiền đạo Karim Adeyemi đã từ chối hàng loạt lời mời hấp dẫn để chuyển đến Dortmund. Tương tự như Haaland, Adeyemi cho rằng Dortmund là nơi phù hợp để anh tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân trước khi nghĩ tới một nấc thang cao hơn.

Phát biểu về việc chuyển đến Dortmund, Adeyemi nói: “Khi còn là một cậu bé, tôi đã bị mê hoặc bởi thứ bóng đá tấn công tốc độ của đội bóng áo vàng - đen. Đó là lý do tôi muốn chuyển đến Dortmund khi biết họ quan tâm tới tôi. Tôi cố tình ký hợp đồng dài hạn vì tôi tin rằng chúng tôi sẽ là một đội bóng thú vị. Với sự ủng hộ của các cổ động viên Dortmund tuyệt vời, tôi hy vọng sẽ cùng các đồng đội mới giành các danh hiệu trong trung hạn”.

Tiền đạo Adeyemi hiện đang được coi là ‘thần đồng’ của bóng đá Đức. Anh đã có những bước phát triển vượt bậc sau khi gia nhập Salzburg năm 2018.

Trước khi hoàn tất bản hợp đồng 5 năm với Dortmund, tiền đạo Karim Adeyemi đang có một mùa giải ấn tượng trong màu áo RB Salzburg. Theo đó, tiền đạo này đã ghi được 22 bàn cho Salzburg ở giải vô địch quốc gia Áo. Cũng nhờ đó, Adeyemi đã được gọi lên đội tuyển Đức lần đầu tiên. Trong trận ra mắt ‘Cỗ xe tăng’, tiền đạo 20 tuổi đã ghi bàn trong chiến thắng 6-0 trước Armenia ở vòng loại World Cup 2022.

Hoàng Anh