Dortmund công bố tân binh thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Sau quá trình đàm phán, Dortmund đã có tân binh thứ ba trong mùa hè 2023 khi hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Marcel Sabitzer từ Bayern Munich.

Tiền vệ Marcel Sabitzer cập bến Allianz Arena từ RB Leipzig hồi mùa hè năm 2021 với mức giá 16 triệu euro. Qua 2 mùa giải, tiền vệ người Áo đã ra sân 54 trận trên mọi đấu trường. Ở giai đoạn 2 mùa trước (2022-2023), anh đã bị đẩy tới Man United theo bản hợp đồng cho mượn. Trong cuộc cải tổ lực lượng của Bayern Munich dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, Marcel Sabitzer buộc phải ra đi tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới.

marcel-sabitzer-1690254527.jpg
Tiền vệ Marcel Sabitzer ra mắt trong màu áo Dortmund

Không còn nằm trong kế hoạch của Bayern Munich, tuy nhiên Marcel Sabitzer vẫn được xem là một trong những tiền vệ hàng đầu và đã lọt vào tầm ngắm của Dortmund khi đội bóng áo vàng-đen đang tìm kiếm người thay thế vị trí của Bellingham - người đã gia nhập Real Madrid trước đó. Huấn luyện viên Edin Terzic đã để ý nhiều mục tiêu và cuối cùng đã quyết định chiêu mộ "ngôi sao" người Áo. Theo truyền thông Đức, để sở hữu chữ kí của tiền vệ người Áo, đội bóng áo vàng-đen đã phải trả Bayern Munich số tiền là 19 triệu euro.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Marcel Sabitzer đã chính thức đặt bút kí hợp đồng với Dortmund. Thông tin này đã được đội bóng vùng Ruhr công bố trên trang chủ. Hợp đồng giữa Sabitzer và Dortmund có thời hạn 4 năm.

"Tôi đã chờ đợi và cuối cùng đã khoác lên mình màu áo của Dortmund. Qua cuộc đàm phán, tôi đã cảm nhận rõ tham vọng của câu lạc bộ. Tôi muốn đóng góp cho đội bóng trong những năm tới", Sabitzer chia sẻ sau khi kí hợp đồng với Dortmund.

Đây là tân binh thứ ba của Dortmund trong mùa hè này. Trước đó, họ đã chiêu mộ hậu vệ Ramy Bensebaini (Gladbach) và tiền vệ Felix Nmecha (Wolfsburg).

Đây cũng là thương vụ chuyển nhượng thứ hai giữa Bayern Munich và Dortmund trong mùa hè này. Trước đó, Raphael Guerreiro đã rời Dortmund, cập bến Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do.

Kim Ngân