Vòng 33 Bundesliga > Augsburg - Dortmund (22 giờ 30 ngày 21/5): Phất cờ trong cuộc đua vô địch?

Trận thua ngược của Bayern Munich trên sân nhà trước Leipzig mở ra cơ hội lớn cho Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải năm nay.

Ở lượt trận đấu sớm vòng 33 Bundesliga tối 20/5, dù được kỳ vọng nhưng Bayern Munich đã gây bất ngờ khi nhận thất bại ngược với tỷ số 1-3 trong trận tiếp đón Leipzig trên sân nhà.

Trong trận đấu này, Bayern Munich là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Serge Gnabry ở phút 24. Trong những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công.

Phung phí những cơ hội tạo ra, Bayern Munich đã phải trả giá đắt trong hiệp thi đấu thứ 2. Phút 65, toàn bộ hàng thủ Bayern dâng quá vạch giữa sân và để một mình Jamal Musiala đối mặt với 4 cầu thủ đội khách. Số 42 nỗ lực cắt bóng nhưng không thành. Konrad Laimer tận dụng khoảng trống thênh thang để sút tung lưới Yann Sommer, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 75, Benjamin Pavard phạm lỗi với Christopher Nkunku trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Nkunku lạnh lùng đánh bại Sommer, nâng tỉ số lên 2-1 cho Leipzig. Đến phút, Noussair Mazraoui lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Szoboszlai dứt điểm quyết đoán trên chấm 11m, ấn định tỷ số 3-1 cho RB Leipzig.

dortmund-co-hoi-1684639921.jpg
Dortmund được trao cơ hội trong cuộc đua vô địch Bundesliga

Trận thua sốc trước RB Leipzig trên sân nhà khiến Thomas Muller cùng đồng đội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Lúc này, cờ lại được trao cho Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr sẽ chấm dứt chuỗi 10 năm vô địch liên tiếp của Bayern Munich nếu thắng cả hai trận còn lại của mùa giải, lần lượt trước Augsburg và Mainz. Theo đó, nếu đánh bại Augsburg vào tối nay (21/5), Dortmund sẽ vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng. Khi đó, ở vòng hạ màn, đoàn quân áo vàng-đen sẽ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Cờ đã đến tay, chỉ là thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic có phất được hay không mà thôi và với điều kiện thuận lợi như thế này mà Dortmund vẫn không vô địch được thì thử hỏi đến bao giờ họ mới có thể đăng quang.

Thực tế, Dortmund đạt điểm rơi phong độ khá lý tưởng vào giai đoạn cuối mùa. Dù vẫn có 2 cú sảy chân đáng tiếc (trước Bochum và Stuttgart đang đua trụ hạng) song 4 trận còn lại, họ toàn thắng. Ở vòng trước, khi Bayern Munich có chiến thắng 6-0 trước Schalke thì Dortmund cũng hủy diệt M'Gladbach với tỷ số 5-2. Tính ra, chỉ trong 2 trận gần nhất, đội bóng áo vàng đen đã ghi tới 11 bàn vào lưới các đối thủ. Đáng nói, phong độ sân nhà của Dortmund cực kỳ xuất sắc. Họ đang có mạch 19 trận bất bại, trong đó đang thắng 12 trận gần nhất. Tuy nhiên, thành tích trên sân khách của Dortmund lại một trời một vực khi không thắng cả 6 trận gần nhất.

Màn trình diễn sân khách như vậy ít nhiều gây áp lực lên Die Borusse nhưng nếu họ vượt qua được thì chức vô địch là quá xứng đáng. Điểm thuận lợi cho Dortmund là đội chủ nhà Augsburg đến 99,99% sẽ trụ hạng thành công kể cả thua 2 trận cuối nhờ đang hơn Schalke (thứ 16 và đã ra sân ở vòng 33) khoảng cách 3 điểm và ăn đứt về hiệu số bàn thắng - bại (-16 so với -34). Với sự yếu kém và tâm lý thả lỏng của đối thủ, có thể nói Dortmund càng nắm cơ hội chiến thắng.

Về lực lượng, Dortmund sẽ được tiếp thêm tự tin trong chuyến hành quân tối nay khi đối thủ của họ mất nguyên một đội hình vì chấn thương và thẻ phạt. Strobi, Oxford, Jensen, Vargas, Gunny, Hahn... vắng mặt và trong số này có rất nhiều trụ cột. Điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến lối chơi của đội chủ nhà Augsburg.

Trong khi 2 vị trí vắng mặt đáng chú ý của Dortmund chỉ là Meunier và Bellingham (bỏ ngỏ khả năng ra sân).

Đội hình dự kiến

Augsburg: Koubek; Bauer, Gouweleeuw, Uduokhai; Caligiuri, Dorsch, Rexhbecaj, Pedersen; Berisha, Beljo, Demirovic

Dortmund: Kobel; Wolf, Sule, Hummels, Ryerson; Reyna, Can; Malen, Brandt, Adeyemi; Haller

Dự đoán: Augsburg 1-3 Dortmund

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Bundesliga

Ngày 20/5

01h30: Freiburg 2-0 Wolfsburg

20h30: Hertha Berlin 1-1 Bochum

20h30: Schalke 04 2-2 Frankfurt

20h30: Hoffenheim 4-2 Union Berlin

20h30: Bremen 1-1 FC Koln

23h30: Bayern Munich 1-3 Leipzig

Ngày 21/5

20h30: Mainz 05 - Stuttgart

22h30: Augsburg - Dortmund

Ngày 22/5

00h30: Leverkusen - Gladbach

Nam Anh