Vượt Bayern Munich, Dortmund tiến sát chức vô địch Bundesliga sau 11 năm chờ đợi

Chiến thắng trong chuyến làm khách của Augsburg đêm 21/5 đã giúp Dortmund vượt qua Bayern Munich trên Bảng xếp hạng và nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch Bundesliga sau 11 năm chờ đợi.

Cú xảy chân của Bayern Munich trên sân nhà trước Leipzig ở trận đấu sớm đã mở ra cơ hội cạnh tranh chức vô địch Bundesliga mùa giải năm nay của Dortmund.

Sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund lập tức tràn sang phần sân của Augsburg. Lần lượt Karim Adeyemi và Emre Can tung cú sút về phía khung thành của Tomas Koubek. Bên kia chiến tuyến, Augsburg lùi toàn bộ quân số về sân nhà để phòng ngự khiến các chân sút của đội khách gặp rất nhiều khó khăn.

Ở những phút sau đó lần lượt Sebastian Haller thoát xuống đối mặt với thủ thành Koubek. Tuy nhiên, các hậu vệ của Augsburg đã kịp thời can thiệp trước khi Haller ra chân. Sau đó, Julian Brandt thoát xuống sau đường chọc khe, xé toang hàng phòng ngự của Emre Can, nhưng Koubek đã kịp thời bẳng ra làm hẹp góc sút.

Phút 39, Felix Udoukhai kéo người lộ liễu và phải nhận thẻ đỏ rời sân, Dortmund có lợi thế hơn người trong suốt thời gian thi đấu còn lại.

Ở tình huống đá phạt sau đó, Raphaël Guerreiro treo bóng khó chịu, bóng vượt qua hàng thủ Augsburg và tìm đến Matt Hummels. Tuy nhiên, cú đánh đầu của trung vệ người Đức đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sau 58 phút, cùng 21 cơ hội bị bỏ lỡ, Dortmund mới đánh sập được hàng thủ Augsburg. Sebastien Haller được chọn làm người hùng của người hâm mộ vùng Ruhr với cú sút chéo góc, hạ thủ môn Koubek.

dortmund-thang-1684713467.jpg
Sebastien Haller lập cú đúp trong chiến thắng của Dortmund

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Dortmund tiếp tục chơi tấn công. Trong khi đó, sau khi để thủng lưới, Augsburg với 10 người nhưng vẫn vùng lên mạnh mẽ. Phút 63, ác mộng suýt nữa đã xảy ra với Dortmund, khi Irvin Cardona thoát xuống đối mặt Gregor Kobel. Phản xạ xuất sắc của thủ thành sinh năm 1997 đã giúp "Die Borussen" bảo toàn lợi thế.

Sau tình huống thoát thua, Dortmund có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 73, khi Haller hoàn thành cú đúp với cú đá bồi, nâng tỉ số lên 2-0 cho đoàn quân áo vàng-đen. Đây là bàn thắng thứ 9 của Haller ở mùa giải này, sự trở lại tuyệt vời của tiền đạo người Bờ Biển Ngà sau khi chiến thắng ung thư.

Ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 2, Julian Brandt thoát xuống và dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Dortmund.

Thắng lợi này giúp Dortmund soán ngôi đầu bảng của Bayern với 2 điểm nhiều hơn. Die Borussen chỉ cần thắng nốt trận đấu còn lại với Mainz 05 là sẽ đăng quang Bundesliga mùa giải này, đồng thời chấm dứt chuỗi 10 năm vô địch Bundesliga của Bayern Munich.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Bundesliga

Ngày 20/5

01h30: Freiburg 2-0 Wolfsburg

20h30: Hertha Berlin 1-1 Bochum

20h30: Schalke 04 2-2 Frankfurt

20h30: Hoffenheim 4-2 Union Berlin

20h30: Bremen 1-1 FC Koln

23h30: Bayern Munich 1-3 Leipzig

Ngày 21/5

20h30: Mainz 05 1-4 Stuttgart

22h30: Augsburg 0-3 Dortmund

Ngày 22/5

00h30: Leverkusen 2-2 Gladbach

Nam Anh