Đội tuyển Việt Nam khẳng định mục tiêu chung kết ASEAN Cup 2024

Chiều 15/10, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có cuộc làm việc với huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik xoay quanh kế hoạch hoạt động trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng sắp tới của đội tuyển quốc gia, hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2024.

Tham dự cuộc họp còn có ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký VFF, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia, ông Mai Đức Chung - Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia.

Mặc dù, đội tuyển Việt Nam đang vấp phải hoài nghi sau chuỗi kết quả giao hữu không tốt trong 2 tháng qua, nhưng lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn tái khẳng định mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik là vào chung kết ASEAN Cup 2024.

Tại cuộc họp, huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik đã báo cáo về kết quả chuyên môn của đội tuyển qua 2 đợt tập trung và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nêu ra những khó khăn và thuận lợi của đội tuyển, cũng như những vấn đề hạn chế cần khắc phục về nhân sự, lối chơi đã bộc lộ qua các trận đấu với đội tuyển Nga, đội tuyển Thái Lan và mới đây nhất là trận đấu gặp đội tuyển Ấn Độ. Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã nhận được những ý kiến đánh giá và đóng góp về chuyên môn của Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển và Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia Mai Đức Chung, cùng hướng tới mục tiêu chung là giúp đội tuyển thi đấu tốt hơn khi chính thức bước vào giải vô địch Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

vff-1729031589.jpg
Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú chủ trì cuộc họp với huấn luyện viên Kim Sang-sik. Ảnh: VFF

Ông Trần Anh Tú khẳng định, VFF sẽ tiếp tục đảm bảo chương trình hoạt động của đội tuyển Việt Nam được vận hành theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, đội bóng của huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ tập trung trở lại vào tháng 11, với quỹ thời gian dài hơn so với 2 đợt FIFA Days tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Trong quãng thời gian này, toàn đội có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc.

Việc đội tuyển Việt Nam không tập trung theo lịch FIFA Days tháng 11 nằm trong kế hoạch đã được VFF xây dựng từ đề xuất trước đó của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Điều này nhằm mục đích duy trì nhịp vận động và phong độ cho các cầu thủ thông qua quá trình thi đấu tại V.League, đồng thời sẽ lấy quãng nghỉ FIFA Days tháng 11 để bù cho đợt tập trung trước thềm ASEAN Cup 2024.

Từ đó, giúp huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng cộng sự có quỹ thời gian nhiều hơn để tận dụng và hoàn thiện nhân sự, ổn định đội hình và lối chơi. Hướng tới thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, đó là phấn đấu đi đến trận chung kết của đấu trường khu vực.

Ngọc Trâm