Đội tuyển vật Việt Nam quyết tâm đứng đầu tại SEA Games 31

Đội tuyển vật Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung cao độ nhất tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Mục tiêu của các đô vật Việt Nam không ngoài việc đưa đội tuyển xếp Nhất toàn đoàn ở SEA Games 31 trên sân nhà.

Ông Tạ Tùng Đức - Phụ trách bộ môn Vật (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Các tuyển thủ được yêu cầu tập trung, không để bị ảnh hưởng từ bên ngoài, đặc biệt là mạng xã hội. SEA Games 31 đã cận kề nên chúng tôi muốn đặt yếu tố chuyên môn lên trên hết”.

Với ưu thế chủ nhà, đội tuyển đăng kí dự đủ 18 hạng cân của SEA Games 31 trong các nội dung vật cổ điển nam, vật tự do nam và vật tự do nữ. Danh sách tuyển thủ thi đấu SEA Games 31 đã được lựa chọn và theo các tiêu chí chuyên môn cũng như sự đánh giá năng lực từ Ban huấn luyện đối với mỗi cá nhân.

Ông Đức cũng cho biết, việc chọn tuyển thủ thi đấu hoàn toàn công tâm và minh bạch, công khai với giới chuyên môn. Tuy nhiên, để có những chiến thắng ở SEA Games 31 là không dễ do nhiều quốc gia tham dự cũng đầu tư cho môn Vật. Ban huấn luyện cho biết, sẽ dựa trên tình hình thực tế để có đấu pháp hợp lý cũng như điều chỉnh cho từng tuyển thủ.

Liên quan đến công tác tổ chức thi đấu môn Vật tại SEA Games 31 ở nhà thi đấu Gia Lâm, ông Tạ Tùng Đức cho biết thêm, Ban Tổ chức đã chuẩn bị đủ các bộ thảm vật đủ tiêu chuẩn dành cho những trận đấu đỉnh cao. “Chúng tôi đã có phương án về thảm dự phòng cho các thảm đấu chính và đều mới, đạt tiêu chuẩn”, ông Đức khẳng định.

z3373960998268-3404693580267338c980be4e94f9db10-1651113258.jpg
Các đô vật đội tuyển quốc gia tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31
Minh Chiến