Đội tuyển U20 Việt Nam: Phòng ngự hớ hênh, tấn công hời hợt

Đội tuyển U20 Việt Nam vừa có màn ra mắt người hâm mộ với trận hòa không bàn thắng trước U20 Palestine trong trận đấu giao hữu diễn ra trên sân nhà Việt Trì tối 3/9. Chỉ còn hơn chục ngày nữa, vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ khởi tranh và huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình cũng như lối chơi của đội tuyển U20 Việt Nam.

Nhập cuộc và thi đấu có phần lấn lướt trước đối thủ vừa tầm U20 Palestine, nhưng các tuyển thủ U20 Việt Nam có vẻ như vẫn chưa bắt nhịp và tìm được sự đồng điệu trong những tình huống phối hợp. Trong một trận đấu giao hữu, dù huấn luyện viên Đinh Thế Nam rất muốn thắng để tạo đà tâm lý hưng phấn trước khi bước vào cuộc đua dự báo sẽ khốc liệt tại vòng loại U20 châu Á 2023, nhưng dường như các cầu thủ trẻ vẫn e ngại trong những tình huống đối mặt, tranh bóng tay đôi. Thấy rõ nhất là những cầu thủ trụ cột như Văn Khang, Quốc Việt cũng thi đấu dưới sức trước đối thủ không mạnh và thường xuyên mắc sai sót.

u20-vn-1662265813.jpg
U20 Việt Nam hòa không bàn thắng trước U20 Palestine

Trên sân Việt Trì, các tuyển thủ U20 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn và đặc biệt, tung ra gần hai chục cú dứt điểm nhưng đều không thành bàn. Thực tế, dù chơi tấn công chủ động nhưng các pha dàn xếp trước cầu môn lại khá hời hợt, trong khi hàng phòng ngự thi đấu rất hớ hênh, nhiều lần để đối phương thoát xuống đối mặt với thủ môn Huy Hoàng. Thậm chí, nếu các chân sút U20 Palestine biết chắt chiu cơ hội, họ đã có bàn thắng. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam không giấu nổi thất vọng: "Khuất Văn Khang hôm nay chưa thể hiện hết khả năng của mình. Đầu trận, các cầu thủ U20 Việt Nam còn thể lực, nhưng sang hiệp hai bị sa sút nên không còn tự tin. Tôi hy vọng đội sẽ được bổ sung một số cầu thủ đang thi đấu ở hạng Nhất và V.League để sớm hòa nhập với đồng đội. Tôi có niềm tin, U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại U20 châu Á 2023".

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-thua-nhan-khuat-van-khang-thi-dau-duoi-suc-1662265641.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam thừa nhận Khuất Văn Khang thi đấu dưới sức

Tính ra, chỉ còn hơn chục ngày nữa, bảng F vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ khởi tranh tại Indonesia. Trong khi huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn rất nhiều việc phải làm để xác định được đội hình mạnh nhất cũng như hoàn thiện lối chơi của đội tuyển U20 Việt Nam. Đầu tuần tới sẽ có gần chục cầu thủ từ câu lạc bộ Phố Hiến, Sông Lam Nghệ An và Bình Dương… lên hội quân cùng đội tuyển U20 Việt Nam. Ông Nam cần có thêm thời gian để kiểm tra, lựa chọn và sắp xếp các tân binh bên cạnh những gương mặt cũ từng gắn bó từ giải U19 Đông Nam Á 2022. Dự định, ngày 6/9 tới đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có thêm trận đấu tập kín với U20 Palestine để chốt đội hình trước khi di chuyển vào Bình Dương ngày 9/9 để làm quen với điều kiện thời tiết nắng nóng như tại Indonesia.

u20-1662265878.jpg
Các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu kín với U20 Palestine vào ngày 6/9 tới

Tất nhiên, mới chỉ qua một trận đấu giao hữu khó có thể đánh giá đầy đủ và chính xác sức mạnh của đội tuyển U20 Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh vòng loại U20 châu Á 2023 đã cận kề, chắc chắn huấn luyện viên Đinh Thế Nam không muốn có thêm bất cứ trường hợp chấn thương nào nữa sau khi đã mất tiền vệ tấn công chủ lực Văn Trường ở giải U19 Quốc tế hồi tháng trước. Tại vòng loại U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu ở bảng F cùng chủ nhà U20 Indonesia, U20 Hồng Kông và U20 Timor Lette. Ngày 12/9, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ lên đường sang Indonesia. "Mục tiêu chính của toàn đội là hướng tới vòng loại U20 châu Á sắp tới. Đội bóng còn một trận đấu tập với U20 Palestine để hoàn thiện đội hình và lối chơi. Cùng với sự bổ sung lực lượng trong những ngày tới, chúng tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình để giành được tấm vé góp mặt ở vòng chung kết U20 châu Á 2023. Tôi mong rằng, người hâm mộ sẽ luôn ở bên để theo dõi và động viên tinh thần cho các cầu thủ trẻ trong chặng đường phía trước…” - huấn luyện viên Đinh Thế Nam phát biểu sau trận đấu giao hữu với U20 Palestine.

Việt Hưng