Đội tuyển Pháp đón tin vui trước trận gặp Hà Lan

Trước lượt trận thứ hai bảng D Vòng chung kết EURO 2024 gặp Hà Lan, đội tuyển Pháp đã đón tin cực vui liên quan đến tiền đạo Kylian Mbappe.

Ở lượt trận mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe đã bị vỡ mũi khi va chạm với Kevin Danso. Với chấn thương này, Mbappe được cho phải nghỉ trận gặp Hà Lan, thậm chí nguy cơ lỡ 2 trận cuối vòng bảng.

Theo tin trên tờ Le Figaro, các bác sĩ tại Đức đã khuyên phẫu thuật, nhưng cá nhân anh cùng các bác sĩ tuyển Pháp thống nhất hoãn việc này ít nhất đến hết giải. Theo họ, Mbappe sẽ không thể chơi tiếp tại EURO 2024 nếu phẫu thuật.  

Tuy nhiên, trước trận gặp Hà Lan diễn ra vào rạng sáng 22/6, đội tuyển Pháp đã đón tin vui từ tân binh của Real Madrid. Theo đó, ngày 19/6, Mbappe chỉ dùng miếng dán nhỏ trên mũi, tập riêng khi chạy với bóng rồi tham gia bài tập dứt điểm. Đến ngày 20/6, tiền đạo 25 tuổi đeo mặt nạ được thiết kế theo quốc kỳ Pháp. Anh chạy và khởi động, nhưng sau đó không tham gia đầy đủ buổi tập cùng các thành viên còn lại trong đội.

tap-luyen-1718929028.jpg
Đội tuyển Pháp đã đón tin cực vui liên quan đến tiền đạo Kylian Mbappe trước trận gặp Hà Lan

Huấn luyện viên Didier Deschamps phát biểu tại họp báo trước trận về tình trạng của Mbappe: "Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, sau cú sốc mà chúng tôi gặp phải. Mbappe có thể tham gia một số bài tập nhẹ hôm qua và tiếp tục tập hôm nay. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng, Mbappe có thể ra sân trước Hà Lan".

Ông Deschamps vẫn chưa đưa ra quyết định nhưng nó sẽ phụ thuộc nhiều vào việc Mbappe thử nghiệm đeo mặt nạ bảo vệ. Chỉ cần cựu sao Monaco cảm thấy ổn, huấn luyện viên Deschamps nhiều khả năng sẽ chiều lòng. Bởi lẽ, Mbappe không chỉ là đội trưởng mà còn được ví như "ông vua" của tuyển Pháp nhiều năm trở lại đây.

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Antoine Griezmann tiết lộ, mũi của Mbappe vẫn hơi sưng, nhưng đàn em đã ổn sau quá trình điều trị chấn thương mũi gặp phải ở trận thắng Áo. Tiền đạo 33 tuổi nói thêm, tuyển Pháp sẽ theo dõi tình hình đến phút chót, trước khi quyết định có để Mbappe đá trận gặp Hà Lan hay không.

Nếu Mbappe không ra sân, Griezmann khẳng định, tuyển Pháp vẫn sẽ cố gắng thích nghi với hoàn cảnh. Anh nói: "Mbappe là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, và việc cậu ấy có thi đấu hay không là khác biệt rất lớn. Nhưng dù chuyện gì xảy ra ngày mai, đội sẽ phải thích nghi, và đó cũng phải là sức mạnh của tuyển Pháp".

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan khẳng định, không bận tâm tới việc Mbappe có ra sân hay không. "Pháp là tập thể mạnh ngay cả khi Mbappe không đá. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận đấu. Không phải mọi thứ đều phụ thuộc vào việc Mbappe có ở đó hay không. Mbappe tạo khác biệt ở 2 trận gần nhất ở vòng loại, nhưng điều đó không phụ thuộc vào chúng tôi".

Trước đó, tại vòng loại EURO 2024, tiền đạo này ghi 2 bàn, 1 pha kiến tạo khi Pháp đánh bại Hà Lan 4-0 trên sân nhà, rồi lập cú đúp ở trận thắng 2-1 ở Amsterdam. Ở lượt đầu tiên, cả Pháp và Hà Lan đều giành 3 điểm. Trong khi Pháp chỉ thắng Áo 1-0 thì Hà Lan cũng chật vật ngược dòng Ba Lan 2-1. Đội nào thắng ở cuộc đọ sức này gần như chắc chắn sẽ giành ngôi nhất bảng, qua đó sẽ gặp đối thủ dễ thở hơn ở vòng 1/8.

Hoàng Nam (tổng hợp)