Lượt trận thứ hai, bảng A Vòng chung kết EURO 2024: Đức sớm giành vé vào vòng 1/8, Thụy Sỹ rộng cửa đi tiếp

Với 2 chiến thắng liên tiếp, chủ nhà Đức đã sớm giành cho mình tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2024. Trong khi đó, Thụy Sỹ cũng mở rộng cánh cửa đi tiếp khi có 4 điểm sau 2 lượt trận.

Đêm 19/6, trên sân Mercedes-Benz Arena, Đức đối đầu Hungary ở lượt trận thứ hai, bảng A EURO 2024. Ở trận này, huấn luyện viên Julian Nagelsmann giữ nguyên đội hình xuất phát của Đức so với chiến thắng trước Scotland. Trong khi đó, Marco Rossi thực hiện 2 sự thay đổi ở hàng thủ 3 người sau thất bại trước Thụy Sỹ.

Ngay ở phút đầu tiên, Joshua Kimmich đã thực hiện đường chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện để Roland Sallai đối mặt Manuel Neuer. Tuy nhiên, thủ môn của Bayern Munich đã nhanh chân phá được bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Đức sau đó nhanh chóng lấy lại thế trận. Antonio Rudiger đã thực hiện một số đường chuyền dài chính xác đến vị trí của Kai Havertz. Nhưng tiền vệ này chưa thể tận dụng các cơ hội.

duc-1718839936.jpg
Đội tuyển Đức sớm giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024 sau 2 trận thắng liên tiếp

Phút 22, trong một tình huống lộn xộn, Willi Orban mất thăng bằng rồi ngã xuống, để Ilkay Gundogan cướp bóng trong vòng cấm. Bóng đến chân của Jamal Musiala và tiền vệ này đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Hungary, mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Đức.

Ngay sau bàn mở tỉ số của Đức, Hungary có cơ hội rất tốt để gỡ hòa với cú đá phạt của Dominik Szoboszlai. Tuy nhiên, Neuer tiếp tục chơi tập trung để cứu thua cho "Cỗ xe tăng". Phút bù giờ của hiệp 1, Sallai thực hiện pha đánh đầu tung lưới Manuel Neuer. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Đức tiếp tục chơi áp đảo nhưng gặp khó trong nỗ lực tiếp cận khung thành của đối phương. Thậm chí, Đức suýt bị thủng lưới với pha đánh đầu của Barnabas Varga ở phút 54.

Đến phút 58, huấn luyện viên Nagelsmann quyết định rút Kai Havertz và Florian Wirtz khỏi sân để thay bằng Niclas Fullkrug và Leroy Sane. 9 phút sau, Musiala thả bóng cho Mittelstadt thoát xuống rồi căng ngang vào để Gundogan dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Đức.

Những phút tiếp theo, Đức chủ động cầm bóng, khiến Hungary không thể tấn công. Đến phút 89, Manuel Neuer không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho đối phương dứt điểm. Dù vậy, Kimmich đã kịp lùi về cản phá cú sút ngay trên vạch vôi.

Chung cuộc, đội tuyển Đức đánh bại Hungary với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, Đức đã chính thức giành vé dự vòng 1/8. Ở lượt đấu cuối, "Cỗ xe tăng" sẽ đối đầu Thụy Sỹ.  

Ở trận đấu sau đó, Thụy Sỹ có cuộc lội ngược dòng thành công để giành được trận hòa 1-1 trước Scotland.

thuy-sy-trang-1718839936.jpg
Thụy Sỹ (trắng) mở rộng cánh cửa vào vòng 1/8 EURO 2024

Trong trận đấu tối 19/6, Scotland sau khi thua thảm Đức ở trận ra quân đã nhập cuộc rất quyết tâm trước Thụy Sỹ. Huấn luyện viên Clarke sử dụng sơ đồ 4-3-1-2. Trên hàng công, McTominay hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Adams và McGinn.  

Bên này sân, Thụy Sỹ sử dụng bộ 3 tấn công Shaqiri, Ndoye và Vargas. Phút 13, Scotland bất ngờ mở tỉ số nhờ công của McTominay. Sau pha dứt điểm căng của tiền vệ Man United, Schar phá bóng tệ làm đổi hướng khiến thủ môn Sommer bó tay.

Nhận bàn thua sớm, Thụy Sỹ lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép ngược trở lại. Phút 26, tận dụng đường chuyền về bất cẩn của một cầu thủ Scotland, Shaqiri băng lên dứt điểm một chạm tuyệt đẹp. Cú sút có quĩ đạo vòng cung và nằm gọn vào góc chữ 'A', không có cơ hội nào cho thủ môn Gunn cản phá cân bằng tỷ số 1-1 cho Thụy Sỹ. Sau bàn gỡ, tinh thần của Thụy Sỹ được đẩy lên cao. Trong hiệp 1, Ndoye 1 lần sút tung lưới Scotland nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra cởi mở. Cả 2 đội đều có những cơ hội tốt nhưng không thể tận dụng thành công. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, cánh cửa đi tiếp rộng mở với Thụy Sỹ, nhưng Scotland buộc phải thắng trận cuối gặp Hungary để hi vọng.

bang-a-1718839936.jpg
Cục diện bảng A sau 2 lượt trận đầu tiên
lich-thi-dau-euro-1718839937.jpg
Kim Ngân (Tổng hợp)