EURO 2024: Cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia ẩu đả trên khán đài

Ngay trước khi trận đấu mở màn bảng F Vòng chung kết EURO 2024 giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia diễn ra, các cổ động viên 2 đội đã làm cho bầu không khí trên Signal Iduna Park (Dortmund, Đức) trở nên căng thẳng với những màn hỗn chiến, ẩu đả nhau.

chien-vlvt-1718768601.jpg
Cổ động viên 2 đội hỗn chiến trên khán đài

Khoảng 1 tiếng trước giờ bóng lăn trên sân Signal Iduna Park, cổ động viên của 2 đội Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia đã có màn hỗn chiến trên khán đài. Chưa rõ nguyên nhân thật sự nhưng nhóm đông cổ động viên 2 đội đã lao vào nhau đấm đá, ném chai lọ và các vật thể lạ.

Ngay sau đó, lực lượng an ninh và cảnh sát chống bạo động can ngăn kịp thời, sau gần nửa tiếng đã “dập tắt” vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm cổ động viên quá khích.

Được biết, một phần nguyên nhân ban đầu của cuộc ẩu đả trên là do nước đổ rất lớn từ mái sân xuống. Theo đó, một cơn mưa to đã ập xuống khu vực này ngay trước trận đấu diễn ra.

chien-2-hegd-1718768601.jpg
 Ẩu đả và mưa suýt khiến trận đấu bị hoãn

Hình ảnh ghi nhận cho thấy nước chảy xối xả từ mái xuống khu vực ghế ngồi. Một số khu vực chứng kiến tình cảnh bị ngập.

Sau đó, nhân viên của sân đang tích cực gạt nước để tránh úng trong sân làm ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu.

Không chỉ căng thẳng trên khán đài, mà trận đấu dưới sân giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia cũng rất nóng. Đây là trận đấu mà các cầu thủ 2 đội đã thi đấu máu lửa, chạy liên tục khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Thổ Nhĩ Kỳ là đội ghi bàn trước ở phút 26 với cú bắt volley đẹp mắt của Mert Muldur ở sát vạch 16m50.

chiena-ekgp-1718768601.jpg
Trận đấu dưới sân đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn

Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, Georgia đã bất ngờ tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1 khi Kochorashvili căng ngang bên cánh phải vào trong cho Mikautadze đặt lòng quyết đoán tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" trong hiệp 2. Phút 65, tiền vệ trẻ Arda Guler ghi siêu phẩm ở cự ly khoảng 20m, nâng tỷ số kên 2-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Georgia đã có rất nhiều cơ hội để gỡ hoà nhưng cột dộc rồi đến xà ngang từ chối bàn thắng của tân binh EURO 2024. Hệ quả là họ nhận thêm bàn thua nữa ở phút bù giờ.

Đánh bại Georgia 3-1, Thổ Nhĩ Kỳ có khởi đầu như ý tại EURO 2024. Trong khi đây là trận thua đáng tiếc với Georgia bởi họ đã thi đấu hay và nỗ lực trong suốt trận.