Đội tuyển Futsal Việt Nam điều chỉnh kế hoạch tập trung

Nhằm chuẩn bị tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 20/7 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, thay vì từ ngày 2/8 tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam - Quận 8 như kế hoạch ban đầu.

Sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn cho đội tuyển trong bối cảnh giai đoạn lượt về giải Futsal HDBank vô địch quốc gia chưa thể diễn ra như dự kiến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/7 thay vì 2/8 như kế hoạch ban đầu.

Theo kế hoạch, đội tuyển tập luyện trong nước đến ngày 25/8 sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và tham dự giải Fustal Tứ hùng tại đây. Giải đấu này diễn ra từ ngày 28-31/8 với sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha.

Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu, dự kiến gặp CLB Cordoba đến từ giải Futsal VĐQG của Tây Ban Nha vào ngày 3/9, trước khi di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tập huấn trước thềm Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 20212 tại Lithuania, các tuyển thủ Việt Nam có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với đội tuyển Maroc. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 6/9.

Đây là đợt tập trung thứ 3 trong năm 2021 của đội tuyển Futsal Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, đội tuyển đã xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 sau khi đánh bại Lebanon tại vòng play-off khu vực châu Á.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, toàn đội sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PRC trước khi hội quân tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và tuân thủ các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, tất cả các thành viên đội tuyển cũng đã hoàn tất 2 mũi vaccine phòng COVID-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ đối với các đội tuyển thể thao.

Minh Anh