Đội tuyển eSport VALORANT Việt Nam thua Philippines trong trận tranh huy chương đồng

Đội tuyển Việt Nam để thua 0-2 trước đội tuyển Philippines trong trận tranh huy chương đồng tại môn eSport VALORANT tại SEA Games 32. Kết quả này khiến đội tuyển VALORANT Việt Nam không có tấm huy chương nào tại kỳ Đại hội năm nay.

Đội tuyển Việt Nam để thất bại 0-2 trước Singapore trong trận bán kết bộ môn VALORANT tại SEA Games 32 vào chiều ngày 10/5. Cũng trong ngày thi đấu này, đội tuyển VALORANT Việt Nam cũng tranh tài trận tranh huy chương đồng với đội tuyển Philippines.

Ascent (Việt Nam), Haven (Singapore) và Fracture là 3 bản đồ được chọn trong trận đấu giữa đội tuyển VALORANT Việt Nam và Philippines. Tại bản đồ Ascent, Philippines tỏ ra áp đảo trước đội tuyển Việt Nam khi thi đấu ở phía Phòng thủ. Philippines dẫn trước 10-2 sau khi kết thúc lượt thi đấu đầu tiên.

Khi hai đội đổi bên thi đấu, tuyển Việt Nam giành chiến thắng vòng lục để rút ngắn khoảng cách. Nhưng đến vòng 17, Philippines đã giành được Match Point và đánh bại Việt Nam ở bản đồ Ascent với tỷ số 13-5.

valorant-vietnam-1683747579.jpg
Đội tuyển Việt Nam chỉ đứng thứ tư môn eSport VALORANT sau thất bại trước Philippines

Bước sang bản đồ Haven, tiếp tục là sự áp đảo đến từ Philippines khi dẫn 8-4 sau 12 vòng đầu tiên. Sang lượt tiếp theo, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành điểm tại vòng đấu lục nhưng lại để thua trước đối thủ ở vòng 14 và 16 dù đối thủ tỏ ra kém thế hơn khi súng yếu.

Dù chơi nỗ lực trong 4 vòng tiếp theo, nhưng điều đó là không đủ để giúp đội tuyển VALORANT Việt Nam để thua với tỷ số 10-13 ở bản đồ Haven. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2 trước Philippines.

Thất bại này khiến VALORANT Việt Nam kết thúc giải đấu mà không có huy chương nào. Trong khi đó, trận thắng trước đội tuyển Việt Nam giúp đội tuyển Philippines giành tấm huy chương đồng.

Tại SEA Games 32, eSport Việt Nam đã giành được 1 tấm huy chương vàng ở bộ môn Đột Kích và 1 tấm huy chương bạc ở bộ môn Liên minh Huyền thoại: Tốc chiến. Tạm xếp nhì toàn đoàn ở môn eSport khi xếp sau nước chủ nhà Campuchia (2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc). Mục tiêu của eSport Việt Nam là vào tốp 3 và quyết tâm bảo vệ thành công 2 tấm huy chương vàng tại SEA Games 32.

Vĩnh Toàn