GAM Esports vô địch với thành tích bất bại VCS Mùa Xuân 2023

Trận chung kết của VCS Mùa Xuân 2023 đã chính thức khép lại chiều 23/4 và GAM Esports (GAM) không gặp nhiều khó khăn để đánh bại SBTC Esports (SE) với tỷ số 3-1 để đăng quang ngôi vô địch. Đây đã là chức vô địch thứ 8 của GAM tại giải đấu VCS và họ tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch của mình sau 2 mùa giải vô địch của 2022.

esport-2-1682315436.jpg
Trận chung kết VCS Mùa Xuân 2023 là cuộc đối đầu giữa GAM vs SE

Game 1

Sự vượt trội ở 2 cánh bản đồ không giúp SE có được thế trận thuận lợi khi Levi hoàn toàn áp đảo DNK ở vị trí đi rừng, không chỉ từ những điểm hạ gục, số lượng quái mà cả những mục tiêu lớn. Dù SE liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng và giữ được lượng tiền cân bằng với GAM, nhưng pha giao tranh thất bại tại đường dưới sau tình huống băng trụ đã khiến họ dần đánh mất trận đấu.

SE tiếp tục gặp rắc rối trong khâu macro khi loay hoay với con Baron, trong khi GAM nhanh chóng có được Linh hồn Rồng Gió và tự tin ép giao tranh. Phút 23, Levi mở giao tranh một cách xuất sắc, hất tung gần như toàn bộ đội hình của SE và giúp GAM quét sạch đội hình đối phương. Không cần Baron, GAM tấn công thẳng vào đường giữa và kết thúc ván đấu.

Game 2

Một ván đấu mà SE bị lép vế ở mọi mặt trận, đặc biệt là ở nửa trên bản đồ, nơi Jax của Kiaya hoàn toàn lấn lướt K'Sante của Nper. Trong khi đó, Dia1 với con bài Akali dù đã thi đấu rất táo bạo, nhưng vẫn không thể có được 1 điểm hạ gục khi Zin có những tình huống đảo đường hỗ trợ rất thông minh.

2 con Rồng đầu là tất cả những gì mà SE làm được trong ván đấu này. Ở giai đoạn giữa trận, GAM đã kiểm soát toàn bộ bản đồ cùng các mục tiêu lớn. Với 4 vị tướng đều có nguồn sát thương vô cùng dồi dào cùng Nautilus hoạt động quá hiệu quả trong tay Zin, GAM không cho đối phương bất cứ cơ hội nào và vươn lên dẫn trước 2-0 sau ván đấu bản lề.

esport-1-1682315436.jpg
Với chiến thắng 3-1, GAM đăng quang ngôi vô địch. Đây đã là chức vô địch thứ 8 của GAM tại giải đấu VCS

Game 3

Rơi vào thế buộc phải thắng, SE vẫn tìm điều kiện thắng xoay quanh xạ thủ Slayder. Không chỉ dừng lại ở những ưu thế trong giai đoạn đi đường, SE còn không ít cử người xuống đường dưới để tìm kiếm những điểm hạ gục cho Slayder để giúp xạ thủ của họ thăng tiến sức mạnh một cách vô cùng mạnh mẽ.

Với chênh lệch lên đến gần 2 đồ ở vị trí xạ thủ, SE dễ dàng áp đảo GAM trong những tình huống giao tranh. Ngay sau khi có được Bùa lợi Baron và Linh hồn Rồng Lửa, SE ung dung kết thúc ván đấu trước sự bất lực của các thành viên GAM.

Game 4

SE đã có một khởi đầu như mơ với 4 điểm hạ gục cho Zeri của Slayder. Xạ thủ của SE tiếp tục tạo ra chênh lệch lớn so với Style ở bên kia chiến tuyến.

Dẫu vậy, GAM vẫn tỏ ra trên cơ SE trong những tình huống giao tranh. Họ ngắt thành công mạch rồng của đối thủ, đồng thời tận dụng tốt những sai lầm bên phía đối phương để lật ngược tình thế trong những pha cuộc chiến 5vs5 để lật ngược tình thế. Phút 26, SE quyết định liều lĩnh ép giao tranh để hạ gục Style nhưng bất thành, thậm chí còn phải trả giá bằng mạng của Dia1. Ở thế 4 người, SE không còn bất cứ cơ hội nào để chống đỡ.

Đánh bại SBTC Esports với tỷ số 3-1, GAM Esports đã bảo vệ thành công ngôi vương tại khu vực VCS với thành tích bất bại. Họ cũng sẽ là đại diện của LMHT Việt Nam tranh tài tại MSI 2023.

P.V