HTV và Viettel chung sức hợp tác phát sóng trực tiếp EURO 2024

Ngày 21/12, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Tổng Công ty viễn thông Quân đội (Viettel Telecom) đã tổ chức Lễ công bố hợp tác phát sóng giải vô địch Bóng đá châu Âu năm 2024 (EURO 2024), nhằm phục vụ người hâm mộ có thêm kênh thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ứng dụng truyền hình TV360 thuộc Viettel là đơn vị độc quyền sở hữu bản quyền phát sóng EURO 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Vòng chung kết EURO được tổ chức 4 năm/lần, thu hút lượng người xem rất lớn trong những năm qua.

Theo số liệu từ SportPromedia, EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỷ người xem. Những kỳ giải trước đây, người hâm mộ Việt Nam phải xem các diễn biến từ Vòng loại đến Vòng chung kết của EURO trên các nền tảng khác nhau. Năm nay, với thỏa thuận vừa đạt được, lần đầu tiên TV360 mang tới cho khách hàng của mình nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung một mùa EURO 2024 trọn vẹn ngay từ vòng loại.

ong-cao-anh-minh-1703174510.jpg
Ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) - phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc HTV - khẳng định: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng mà muốn đi xa thì là phải đi cùng với nhau. Với quan điểm như thế, HTV cũng là một Đài Truyền hình có truyền thống, có nhiều năng lực tổ chức sản xuất và Viettel là một đơn vị viễn thông có tiềm lực mạnh, có hạ tầng truyền dẫn phát sóng tốt. Cả 2 đơn vị có thể là tận dụng được thế mạnh của nhau để cùng hợp tác và tổ chức một sự kiện rất lớn của hành tinh - Đó là EURO 2024. Có bản quyền và HTV sẽ tổ chức sản xuất truyền hình trực tiếp các trận đấu trong EURO, sẽ tổ chức rất là nhiều các chương trình đồng hành mời khách mời, mời chuyên gia, tổ chức bình luận trước, trong và sau trận đấu để làm sao tạo ra mỗi trận đấu sẽ trở thành một sự kiện hết sức là sôi nổi và hấp dẫn để phục vụ khán giả”.

dai-dien-cac-ben-ky-ket-1703174510.jpg
Đại diện của HTV và Viettel bắt tay hợp tác để phục vụ nhu cầu xem EURO 2024 của khán giả nước nhà

Ông Nguyễn Trọng Tính - Phó Tổng Giám đốc Viettel - chia sẻ: “Chúng tôi hợp tác với mong muốn phủ sóng rộng rãi EURO 2024 phục vụ khách hàng, người hâm mộ. Chúng tôi nỗ lực hết sức để không một người hâm mộ bóng đá nào ở Việt Nam bỏ lỡ 1 trận đấu của EURO 2024 và sẽ tiếp sóng với chất lượng mượt nhất, tốt nhất phục vụ người hâm mộ”.

Ngoài xem trực tiếp các trận đấu sôi động, hấp dẫn của EURO 2024 trên nền tảng truyền hình số và TV360 của Viettel, người hâm mộ có thể thưởng thức các trận đấu cùng nhiều chương trình đồng hành trên các nền tảng của HTV.

htv-va-viettel-1703174510.jpg
Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác phát sóng trực tiếp vòng chung kết EURO 2024

Ông Nguyễn Đình Khôi - Trưởng ban Thể thao HTV - cho biết: "Trong các trận đấu ở EURO 2024, HTV sẽ mời các bình luận viên, chuyên gia bóng đá, nghệ sĩ tham gia ở mỗi trận đấu. HTV cũng sản xuất chương trình đồng hành khác như mini games dự đoán EURO 2024, xem bóng đá với lãnh sự quán Đức, kết nối với phóng viên HTV có mặt trực tiếp trên các sân cỏ EURO 2024 để truyền tải trực tiếp không khí bóng đá từ chủ nhà Đức".

Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố của nước chủ nhà Đức. Giải đấu có sự tham gia của 24 đội tuyển được chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 12 đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội đứng thứ ba của bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp.

Vĩnh Toàn