Đội tuyển Đột kích Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games

Không có nhiều bất ngờ khi đội tuyển Đột kích Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 32. Các tuyển thủ của chúng ta đã đánh bại đối thủ Indonesia để trở thành nhà vô địch tại Đại hội lần này.

Chiều ngày 9/5, đội tuyển Đột kích Việt Nam có mặt trong trận chung kết sau khi giành chiến thắng trước Philippines ở bán kết. Đối thủ của các tuyển thủ Đột kích Việt Nam trong trận tranh huy chương vàng chính là Indonesia.

Khác với trận đấu khó khăn trước đó khi gặp Philippines, đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc khi thắng ở cả 3 ván đấu trước đối thủ. Đội trưởng Mai Thanh Phong (Shady) cùng các nhân tố chủ chốt như Lucas (Lê Văn Sơn), Rambo (Bùi Đình Văn) đều chơi tốt và thể hiện sự vượt trội so với đối thủ.

Nỗ lực của Indonesia là không đủ để họ có thể làm nên bất ngờ. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam suýt nữa có thể kết thúc set đấu mà không thua 1 round nào. Thất bại 0-3 trước Việt Nam cũng chỉ giúp Indonesia ngậm ngùi giành tấm huy chương bạc. Việt Nam giành huy chương vàng và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của bộ môn eSport Đột kích tại SEA Games.

esport-dot-kick-1683657414.jpg
Đội tuyển Đột kích Việt Nam thắng áp đảo trước Indonesia trong trận chung kết

Sau khi giành chiến thắng trước Indonesia, đội trưởng Shady chia sẻ: “So với trận chung kết năm ngoái gặp Philippines, đối thủ trong trận chung kết năm nay dễ hơn nhiều. Kỹ năng cá nhân và chiến thuật của chúng tôi được 10, thì Indonesia chỉ là 6. Trong trận, đối thủ đã bị tâm lý nặng khi gặp Việt Nam. Đó là lý do huấn luyện viên đội họ phải liên tục dừng trận để đưa ra chỉ đạo”.

Tấm huy chương vàng vừa đạt được ở game Đột kích cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của eSport Việt Nam tại SEA Games 32. Như vậy, eSport SEA Games 32 đã hoàn thành 1 nội dung eSport chỉ trong 2 ngày thi đấu. Môn Đột kích diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/5 tại NagaWorld Entertainment Complex (Phnom Penh - Campuchia).

Sau môn eSport Đột kích, đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam sẽ tranh tài ở 2 nội dung đồng đội và cá nhân. Đây cũng là bộ môn eSport đóng góp vào cơn “mưa vàng” tại kỳ Đại hội diễn ra tại Việt Nam vào hồi năm ngoái với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Vĩnh Toàn