Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng nhờ bản lĩnh và kỹ thuật vượt trội

Bị dẫn bàn ngay từ đầu hiệp 1, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có một trận đấu quả cảm để giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước đối thủ nặng ký, Philippines.

Nhờ ưu thế vượt trội về thể hình và thể lực, đội tuyển nữ Philippines đã có sự khởi đầu mạnh mẽ và ghi được bàn mở tỷ số ngay từ phút 15 khi đội trưởng Philippines, Annis tận dụng lợi thế thể hình có pha đánh đầu ghi bàn.

Sau những phút đầu bị bất ngờ trước dàn cầu thủ nhập tịch to, khỏe chẳng khác gì một đội bóng châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam đã dần kiểm soát được thế trận nhờ khả năng phối hợp ăn ý và trình độ kỹ thuật vượt trội. Đặc biệt ở hai cánh, tiền vệ Tuyết Dung và Bích Thủy có nhiều pha đi bóng khéo léo, vượt qua hàng phòng ngự Philippines để uy hiếp cầu môn. Cả hai bàn thắng đội tuyển nữ Việt Nam ghi được đều là kết quả từ những pha đi bóng kỹ thuật và phối hợp tấn công rất bài bản để xuyên thủng hàng phòng ngự Philippines.

danh-bai-philippines-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-som-gianh-ve-vao-ban-ket-1652330914.jpg
Đánh bại Philippines, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sớm giành vé vào bán kết

Trận thắng quan trọng này đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam sớm cầm chắc suất vào bán kết với ngôi đầu tại bảng A. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic cũng đã thi đấu xong vòng bảng và chờ kết quả trận đấu cuối cùng giữa đội nữ Việt Nam và Campuchia.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Alen Stajcic đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ nữ Việt Nam với tinh thần thi đấu tuyệt vời và đặc biệt, trình độ kỹ thuật vượt trội. "Tôi nhìn thấy sự đam mê với trái bóng trong lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Họ có kỹ thuật tuyệt vời và tinh thần thi đấu rất cao. Dù dẫn bàn trước nhưng chúng tôi vẫn phải nhận thất bại".

Môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 có 7 đội bóng tham dự. Ngoài 3 đội bóng ở bảng A gồm chủ nhà Việt Nam, Philippines, Campuchia, bảng B gồm 4 đội đã khởi tranh chiều 10/5 với kết quả: Đội tuyển nữ Thái Lan giành thắng lợi 3-0 trước Singapore và Myanmar vượt qua Lào cùng với tỷ số 3-0.

Chiều nay, các đội tạm nghỉ thi đấu và các trận đấu sẽ trở lại vào ngày 13/5 với lượt trận thứ 2 tại bảng B, Lào gặp Singapore và Thái Lan gặp Myanmar.

Thùy Trang