Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ chơi tấn công để bảo vệ ngôi hậu

Huấn luyện viên Mai Đức Chung vừa chốt danh sách 20 tuyển thủ đội tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31 với nhiều gương mặt trẻ. Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để sẵn sàng thi đấu tại SEA Games 31. 

doi-tuyen-bong-da-nu-vua-co-tran-giao-huu-cuoi-cung-tren-san-cam-pha-1651814353.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ vừa có trận giao hữu cuối cùng trên sân Cẩm Phả

Tại bảng A, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ thi đấu 2 trận, gặp Philippines vào ngày 11/5 và Campuchia vào ngày 14/5 để tranh 2 suất vé vào bán kết.

Sau thành tích ấn tượng tại vòng chung kết Women Asian Cup 2022 tại Ấn Độ, đội tuyển nữ Philippnes được nhận diện là đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất với các cô gái Việt Nam. Đây cũng là hai đội bóng nữ ở khu vực Đông Nam Á vừa giành quyền tham dự FIFA World Cup nữ 2023.

Các nữ tuyển thủ Philippines hầu hết đều đang thi đấu cho các câu lạc bộ tại Mỹ và châu Âu được nhập tịch. Với nền tảng thể lực tốt và thể hình vượt trội, các tuyển thủ nữ Philippines đã cho thấy sức mạnh và khả năng lấn lướt trước đối thủ ở khu vực Đông Nam Á.

Với sự xuất hiện của Philippines, cuộc đua giành tấm huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 31 chắc chắn sẽ càng trở nên quyết liệt và kịch tính khi bảng B còn có sự góp mặt của hai đối thủ quen thuộc là đội tuyển nữ Thái Lan và Myanmar.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận xét, cuộc đua giành tấm huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 31 sẽ rất cam go. Được thi đấu trên sân nhà, có sự hậu thuẫn của khán giả chính là lợi thế của đội tuyển nữ Việt Nam. Khác với sân chơi châu Á, các đội bóng góp mặt ở SEA Games có trình độ đồng đều hơn và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công để có được thành tích tốt nhất.

Trên thực tế, với tư cách chủ nhà và là đương kim vô địch SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu khi các đội bóng top dưới như Campuchia, Singapore, Malaysia… đều được đầu tư tốt và có nhiều tiến bộ.

Sau trận giao hữu cuối cùng với câu lạc bộ Than khoáng sản trên sân Cẩm Phả, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tiếp tục duy trì tập luyện để hướng đến mục tiêu tiếp tục giữ lại tấm huy chương vàng sau 6 lần đăng quang ngôi hậu tại SEA Games.

bong-da-nu-21-1651808388.jpg
Đan Phượng