Đội tuyển Anh tích cực luyện sút 11m

Trước thềm các trận đấu vòng bảng Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Anh đang tích cực tập luyện sút 11m.

Ngày 18/11, tuyển Anh tiếp tục có buổi tập làm quen với thời tiết tại Qatar. Nhiệt độ ban ngày (trên 30 độ C) cùng độ ẩm thấp khiến nhiều tuyển thủ gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi.

Phát biểu với báo chí sau buổi tập của đội tuyển Anh, thủ thành Aaron Ramsdale tiết lộ các đồng đội của mình đang tập trung việc luyện sút 11 m để tăng khả năng thắng trận ở World Cup 2022: "Hiện tại, các cầu thủ chú trọng kỹ thuật trong những lần sút 11m", Ramsdale tiết lộ với The Sun hôm 18/11 (giờ Hà Nội). "Họ tập sút 11 m mà không có thủ môn trong khung gỗ bởi vì chúng tôi sẽ biết được hướng sút của các cầu thủ. Nếu tôi có thể đoán đúng hướng 7 trong 10 lần họ dứt điểm, tôi nghĩ họ nên lo lắng vì điều đó".

Tuyển Anh chỉ thắng 2 trong 9 lần bước vào các loạt sút 11 m cân não ở các giải đấu lớn gần nhất. Ở World Cup 2018, thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate đánh bại Colombia ở vòng 16 đội trên chấm luân lưu. Tuy nhiên tại EURO 2020, "Tam sư" thất bại trong trận chung kết với Italy khi Jadon Sancho, Marcus Rashford và Bukayo Saka đều sút hỏng.

ram-1668841711.jpg
Đội tuyển Anh tập trung tập luyện sút 11m trước thềm World Cup 2022

Về phần mình, thủ thành Ramsdale cũng thừa nhận nỗ lực tập luyện để có thể không để thủng lưới trong những tình huống bị thổi penalty: "Chúng tôi đang tập luyện để mở rộng thêm góc độ trong những lần dứt điểm. Với các thủ môn, việc không để thủng lưới trong những lần sút 11 m là điều quan trọng. Chúng tôi muốn xây dựng thêm sự tự tin cho chính mình. Dù tự tin có thể phán đoán đúng hướng của cầu thủ dứt điểm nhưng chưa chắc tôi sẽ bay theo hướng đó. Tôi sẽ xem xét mọi thứ một cách kỹ lưỡng", Ramsdale nói thêm.

Ramsdale góp mặt trong danh sách 26 tuyển thủ Anh dự World Cup 2022. Thủ thành của Arsenal có phong độ cao và giúp "Pháo thủ" dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League với 5 điểm nhiều hơn Man City.

Trong bài phát biểu của mình, Ramsdale tiết lộ thêm: "Trong lần tập trung gần đây, tuyển Anh chạm mặt Đức. Harry Kane đã ghi bàn trên chấm 11 m khi đối mặt (Marc-Andre) Ter Stegen. Trước đó một ngày, tôi đã cố gắng bắt chước điệu bộ của Ter Stegen. Anh ấy thường ngã người thấp còn Kane lại sút bóng lên góc cao khung thành. Điều đó đã xảy ra ở trận đấu chính thức".

Tại World Cup 2022, ngoài trận mở màn gặp Iran lúc 20 giờ (giờ Hà Nội), 2 trận còn lại tại vòng bảng của "Tam sư" gặp Mỹ và xứ Wales đều diễn ra lúc 2 giờ.

Kim Anh