Đội trưởng của Fulham trả giá đắt sau thẻ đỏ trước Man United

Đội trưởng Fulham, Aleksandar Mitrovic đã phải trả giá đắt cho hành động đẩy trọng tài Chris Kavanagh ở trận thua Man United tại vòng tứ kết FA Cup.

Cụ thể, Aleksandar Mitrovic đã phạm sai lầm ngớ ngẩn ở trận tứ kết FA Cup giữa Fulham và Man United vào ngày 19/3. Tiền đạo người Serbia ghi bàn giúp Fulham vượt lên dẫn trước ngay ở Old Trafford, nhưng cái đầu nóng của anh góp phần khiến đội khách thua ngược.

Nhờ sự trợ giúp của VAR, trọng tài Chris Kavanagh xác định Willian dùng tay cản phá cú sút của Sancho ngay trước vạch vôi khung thành Fulham. Ông quyết định thổi phạt đền cho Man United và rút thẻ đỏ đuổi Willian.

Sau quyết định của trọng tài Chris Kavanagh, đội trưởng Mitrovic của Fulham đã có phản ứng gay gắt bằng cách đẩy trọng tài và sử dụng lời lẽ không hay với ông. Anh ngay lập tức nhận 1 thẻ đỏ khác và đẩy Fulham vào thế chỉ còn 9 người trên sân.

cam-8-tran-1680670439.jpg
Tiền đạo Aleksandar Mitrovic trả giá đắt với án cấm thi đấu 8 trận

Hơn 2 tuần sau trận Fulham thua Man United, hôm 30/3 vừa qua Mitrovic đã lần đầu lên tiếng nói về hành động thiếu chuẩn mực của mình. Tuyển thủ Serbia cho biết: “Tôi hối hận về hành động của mình. Tôi đã để sự thất vọng lấn át tôi nên có phản ứng sai lầm như vậy. Tôi chấp nhận án phạt vì chiếc thẻ đỏ này. Tôi đã nói chuyện với Chris Kavanagh để xin lỗi ông ấy và tôi chấp nhận án phạt của câu lạc bộ. Tôi đã cố gắng thu hút sự chú ý của trọng tài nhưng lẽ ra tôi không nên động tay vào ông ấy. Tôi đã xin lỗi các đồng đội. Qua đây tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Fulham”.

Tương tự học trò, huấn luyện viên Marco Silva cũng xin lỗi trọng tài Chris Kavanagh. Sau trận thua Man United, nhà cầm quân của Fulham đã có lời lẽ khó nghe với vị vua sân cỏ người Anh. Bất bình ở trận đấu tại Old Trafford, ông Marco Silva đã ném 1 chai nước về phía trợ lý trọng tài.

Trong khi đó, sau một thời gian xem xét, ngày 5/4, một Ủy ban kỷ luật độc lập đã quyết định treo giò Mitrovic 8 trận và phạt tiền anh 75.000 bảng. Tuy nhiên, Mitrovic có nguy cơ bị treo giò thêm khi FA không chấp nhận án phạt này và kháng cáo với Ủy ban kỷ luật.

Đây là đòn giáng mạnh vào tham vọng tranh vé dự Cúp châu Âu mùa sau của Fulham. Từ đầu mùa, Mitrovic đã ghi 11 bàn thắng cho Fulham tại Premier League, góp công lớn giúp câu lạc bộ này chiếm một vị trí ở nửa trên Bảng xếp hạng.

Theo thông báo của Fulham, Mitrovic đã thực hiện án phạt 1 trận và còn 7 trận treo giò khác. Như vậy, tiền đạo 28 tuổi này chỉ có thể trở lại trong 3 vòng cuối cùng của Premier League 2022/2023, khi Fulham gặp Southampton, Crystal Palace và chính Man United.

Ngoài ra, FA cũng cho rằng việc huấn luyện viên Fulham, Marco Silva bị cấm chỉ đạo 2 trận là quá ít. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cũng bị đuổi ở trận đấu với Man United vì xúc phạm trọng tài Chris Kavanagh.

Nam Anh