Bốc thăm tứ kết FA Cup: Man "đỏ" tránh được Man "xanh"

Lễ bốc thăm vòng tứ kết FA Cup được diễn ra ngay sau khi vòng 5 khép lại, 2 ứng viên lớn nhất cho chức vô địch là Man United và Man City không đụng độ ở tứ kết. "Quỷ đỏ" vẫn đối mặt nhiều khó khăn khi gặp Fulham ở vòng 8 đội FA Cup 2022-2023.

Man City đã dễ dàng có mặt ở vòng tứ kết FA Cup sau khi đánh bại Bristol City 3-0 trên sân khách ở vòng 5, Fulham cũng có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Leeds United. Một đại diện khác của Premier League cũng đi tiếp là Brighton, họ đánh bại Stoke City 1-0 ở vòng 5.

Rạng sáng 2/3, những trận đấu còn lại ở vòng 5 FA Cup tiếp tục diễn ra. Trên sân nhà, Man United ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước West Ham. Burnley mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng chỉ thắng Fleetwood 1-0. 2 bất ngờ lớn nhất ở vòng 5 là chiến thắng 2-1 của Grimsby trên sân của Southampton, trong khi đó Blackburn cũng thắng 2-1 trên sân của Leicester.

mu-1677715103.jpeg
MU tiến thêm một bước trong tham vọng chinh phục cả hai đấu trường cúp quốc nội mùa này

Lễ bốc thăm vòng tứ kết FA Cup được diễn ra ngay sau khi vòng 5 khép lại, 2 ứng viên lớn nhất cho chức vô địch là Man United và Man City không đụng độ ở tứ kết. Man City sẽ gặp Burnley. Như vậy là huấn luyện viên Kompany sẽ đụng đội đội bóng cũ. Cổ động viên sẽ được chứng kiến màn tái ngộ đầy cảm xúc giữa huấn luyện viên Pep Guardiola và trò cũ Vincent Kompany. Dưới sự dẫn dắt của cựu trung vệ "Cityzens", Burnley đang chơi thăng hoa tại giải hạng Nhất và tràn đầy cơ hội giành vé thăng hạng vào cuối mùa.

Lá thăm từ Ban Tổ chức đưa Man United chạm trán Fulham ở tứ kết giải đấu cúp lâu đời nhất nước Anh. Thầy trò huấn luyện viên Marco được đánh giá là một trong những đội có lối chơi khó chịu bậc nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng thành London thậm chí đang xếp thứ sáu trên Bảng xếp hạng. Ở lần gần nhất chạm trán, Man United phải chờ đến phút 90+3 mới có thể đánh bại Fulham 2-1 trên sân khách.

Tại vòng 16 đội, đội chủ sân Craven Cottage thắng dễ Leeds 2-0 để có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết FA Cup sau 13 năm chờ đợi. Trong lịch sử, Man United và Fulham từng chạm trán 15 lần ở FA Cup. Chiến thắng gần nhất của đội bóng thành London trước "Quỷ đỏ" ở đấu trường này đã diễn ra cách đây 115 năm.

Brighton chỉ phải gặp Grimsby, cặp đấu được đánh giá cân bằng nhất ở vòng tứ kết là cuộc đọ sức giữa Sheffield Utd và Blackburn. Những trận đấu ở vòng tứ kết FA Cup sẽ diễn ra vào các ngày 19 và 20 tháng 3.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết FA Cup

Man City vs Burnley

MU vs Fulham

Brighton vs Grimsby

Sheffield Utd vs Blackburn

Bảo Ngọc