Chelsea lo mất tiền vệ Mason Mount vào tay các đối thủ tại Premier League

Cuộc khủng hoảng ở thượng tầng đang khiến Chelsea không được phép gia hạn hợp đồng với các trụ cột. The Blues đang lo ngại sẽ mất những "ngôi sao" hàng đầu vào tay những đối thủ tại Premier League.

Tính tới nay, đã trải qua 2 tháng kể từ khi Abramovich bất đắc dĩ phải rao bán đội bóng thân yêu của mình. Trong khi đó, với cuộc khủng hoảng quyền sở hữu câu lạc bộ khiến Chelsea thời gian qua không được phép đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng với các cầu thủ.

Một trong những cái tên đang thu hút sự chú ý của các đội bóng tại Anh là tiền vệ Mason Mount. Hiện Mount chỉ còn 2 năm hợp đồng với Chelsea nhưng các lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh đã ngăn câu lạc bộ gia hạn hợp đồng với "ngôi sao" 23 tuổi.

mason-mount-1651370794.jpg
 Chelsea lo mất Mason Mount vào tay các đối thủ như Man City, Liverpool

Trong sự nghiệp của mình, Mason Mount là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Anh gia nhập câu lạc bộ từ khi mới 6 tuổi và có những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp ở đội 1 The Blues dưới thời của các huấn luyện viên Frank Lampard và Thomas Tuchel.

Được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Premier League nhưng Mount chỉ nhận mức lương thuộc hàng thấp nhất Chelsea, với khoảng 70 nghìn bảng/tuần. Chelsea thực tế đã lên kế hoạch ký hợp đồng dài hạn với Mount từ trước khi tỷ phú Roman Abramovich bị Chính phủ Anh trừng phạt.

Trước việc Mason Mount đang nổi lên là một tiền vệ hàng đầu tại Premier League và chỉ nhận được một mức lương thấp khiến Chelsea lo lắng.

Theo SunSport, ban huấn luyện của Chelsea đã bắt đầu lo lắng về khả năng mất Mount vì cả Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều rất thích phong cách thi đấu của tuyển thủ Anh.

The Blues e ngại Man City và Liverpool sẽ tận dụng thời điểm câu lạc bộ đang khủng hoảng để lôi kéo Mount bằng những đề nghị hấp dẫn. Nếu gia nhập Man City hoặc Liverpool, thu nhập của Mount sẽ tăng lên khoảng 3 lần.

Ngoài ra, Newcastle cũng là một đối thủ khiến Chelsea lo lắng. Đội bóng dưới sự hậu thuẫn của các tỷ phú Saudi Arabia có kế hoạch vươn mình trở thành thế lực tại Anh và châu Âu nên không ngại chi tiền. ‘Chích chòe’ chỉ cần các ngôi sao đồng ý tới sân St James' Park, còn tiền lương không phải là vấn đề với họ.

Trong khi đó, sau khi rao bán Chelsea, Roman Abramovich đã nhận được rất nhiều đề nghị khác nhau. Ở diễn biến mới nhất, người đàn ông giàu nhất nước Anh, Jim Ratcliffe đã bất ngờ đề nghị mua The Blues với mức giá 4,25 tỉ bảng.

Nhưng theo tiết lộ của SkySport, Todd Boehly mới là người vượt lên trên tất cả để trở thành ứng cử viên hàng đầu. Tỉ phú người Mỹ được ưu tiên vì có mối quan hệ thân thiết với Raine, ngân hàng tại New York được Abramovich thuê định giá và bán Chelsea.

Theo SkySport, Todd Boehly chỉ đề nghị mua Chelsea với mức giá 3,5 tỉ bảng. Nhưng điều quan trọng là tỉ phú người Mỹ đã được ưu tiên trong cuộc đua này. Chelsea rất hy vọng sẽ tìm được ông chủ mới trong tháng 5 để kịp thời chuẩn bị cho mùa giải mới.

Kim Anh