Đô cử Hoàng Thị Duyên: “Tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình tại SEA Games 31”

Là một trong những nữ tuyển thủ quan trọng của đội tuyển cử tạ Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31, lực sĩ Hoàng Thị Duyên đang tập trung tập luyện. Sau những kinh nghiệm từng có tại các kỳ SEA Games trước và Olympic Tokyo 2020, Hoàng Thị Duyên khẳng định, sẽ cùng các đồng đội không phụ lòng khán giả nhà tại Đại hội lần này.

- PV: Xin chào Hoàng Thị Duyên. Hiện tại, Duyên và các đồng đội tại đội tuyển cử tạ quốc gia đang trong giai đoạn tập luyện cao độ, khi mà SEA Games 31 cận kề?

Tuyển thủ Hoàng Thị Duyên: Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là bước vào thi đấu tại SEA Games 31. Tôi cùng các đồng đội đang nỗ lực tập luyện và lên giây cót tinh thần, sẵn sàng vào sàn đấu để thể hiện hết khả năng của mình. Tôi đang tập trung tập luyện theo giáo án của Ban huấn luyện và có điều chỉnh để bảo đảm sức khoẻ ở trạng thái tốt nhất. Giữ được thể lực tốt, hạn chế chấn thương và dần bình phục chấn thương là điều tôi chú trọng trong giai đoạn này.

z3361105282505-6498a52bc2ad4a1cbe561556461ff0a7-1650678346.jpg

Đô cử Hoàng Thị Duyên đang rất tự tin trước kỳ SEA Games 31

- PV: Duyên thấy cơ hội tranh chấp huy chương tại SEA Games 31 lần này thế nào?

Tuyển thủ Hoàng Thị Duyên: Tôi đánh giá sự cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Việc tranh huy chương vàng là không dễ. Đội cử tạ Thái Lan sẽ thi đấu trở lại nên họ có nhiều lực sĩ mạnh. Với bản thân, tôi luôn tự nhủ mình cố gắng và bình tĩnh khi nâng tạ. Cơ hội tranh ngôi vô địch của tôi cũng có nhưng rõ ràng, tôi phải thể hiện kỹ thuật thật tốt bên cạnh tâm lý vững vàng khi thi đấu thì mới đạt được mục tiêu.

- PV: Lần đầu Hoàng Thị Duyên sẽ có được cơ hội tranh tài SEA Games trên sân nhà, cảm giác của bạn thế nào?

Tuyển thủ Hoàng Thị Duyên: Tôi đã thi đấu nhiều giải cấp độ thế giới, châu lục và trải qua một số kỳ SEA Games nên tích luỹ cho mình nhiều kinh nghiệm thi đấu. Nhưng, lần này sẽ rất khác vì thi đấu trên sân nhà. Đó là vinh dự với tôi bởi trong sự nghiệp của vận động viên, không dễ có cơ hội thi đấu tại SEA Games trên sân nhà. Tôi rất vui nhưng trong đó có chút hồi hộp, có chút lo lắng khi có thể được người thân cổ vũ trực tiếp cho mình. Tuy thế, tôi và các đồng đội đã chuẩn bị tâm thế, quyết tâm không để khán giả nhà thất vọng.

- PV: Với Duyên, kỷ niệm thi đấu SEA Games nào đáng nhớ nhất?

Tuyển thủ Hoàng Thị Duyên: Tôi có nhiều kỷ niệm tại SEA Games, nhất là SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines. Năm đó đánh dấu 10 năm tôi theo sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp và tôi đã giành huy chương vàng ở kỳ SEA Games đó.
Phóng viên: Xin cám ơn Hoàng Thị Duyên và chúc bạn thành công!

Minh Chiến