Djokovic, Medvedev tiến vào tứ kết Astana Open

Phong độ ấn tượng của Novak Djokovic trên sân cứng trong nhà không có dấu hiệu giảm sút khi hạt giống số 4 này thể hiện màn trình diễn toàn diện đầy tự tin vượt qua Botic van de Zandschulp 6-3, 6-1 tại giải Quần vợt ATP 500 Astana Open ở Kazakhstan. Cùng với anh, Daniil Medvedev cũng tiếp tục giành quyền lọt vào tứ kết giải đấu.

djok-med-1665129059.jpg
Novak Djokovic (phải) có thể gặp Daniil Medvedev (trái) ở bán kết Astana Open 2022

Tay vợt người Serbia - Novak Djokovic - chỉ cần 71 phút để giành chiến thắng trong cuộc đụng độ đầu tiên với tay vợt số 34 thế giới - Botic van de Zandschulp. Phong cách vẫn ấn tượng như trong trận đấu với Cristian Garin ở vòng đầu tiên. Đến Kazakhstan sau khi giành được vị trí quán quân ở Tel Aviv, Djokovic hiện sở hữu chuỗi 6 trận toàn thắng và tiếp tục đặt áp lực lên đối thủ tiếp theo của mình ở vòng tứ kết là Karen Khachanov - đối thủ có thể sẽ là mang lại chiến thắng thứ 31 trong năm nay cho Djokovic.

Djokovic hiện đang vươn lên vị trí thứ 12 trong cuộc đua trực tiếp tới Turin nhờ hai trận thắng trong tuần này. Từng vô địch Nitto ATP Finals 5 lần, anh cần kết thúc mùa giải trong tốp 20 để đảm bảo suất tham dự giải đấu chung kết vào tháng 11. Nếu đi tới bán kết Astana Open, Djokovic nhiều khả năng sẽ đối đầu với “kẻ thù nhiều duyên nợ” Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga cũng giành quyền vào tứ kết sau khi thắng tay vợt Phần Lan, Emil Ruusuvuori và sẽ so tài cùng Roberto Bautista Agut ở vòng tới.

Minh Tuấn