Djokovic lội ngược dòng vô địch Wimbledon

Hạt giống số 1 của giải - Novak Djokovic - đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 6-7 (4), 6-4, 6-4, 6-3 trước đối thủ trẻ người Italy - Matteo Berrettini và giành Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của mình.

Novak Djokovic và Matteo Berrettini đều vui vẻ với kết quả trận đấu

Hôm qua là một ngày thể thao lớn đối với người dân Italy. Đội tuyển bóng đá của họ vô địch Euro ngay tại London, trong khi trận chung kết quần vợt Wimbledon có sự góp mặt của tay vợt xuất sắc nhất hiện nay tại Italy - Berrettini. Với sự điều hành của Marija Cicak - nữ trọng tài đầu tiên cho trận chung kết nam tại một giải đấu kể từ năm 1877 - trên sân Trung tâm, mặt trời có lần xuất hiện hiếm hoi trong suốt 2 tuần giải Wimbledon diễn ra. Trận đấu mở màn với những pha tấn công sắc bén từ cả hai tay vợt, đặc biệt là Djokovic, song anh lại là người mắc lỗi nhiều hơn, trong khi Berrettini lại phát huy được sở trường giao bóng thần tốc, những cú thuận tay ra đòn nhanh và thể lực từ vóc dáng cao lớn vượt trội của mình - 1m96.

Berrettini đã có hiệp 1 rất xuất sắc khi giành chiến thắng 7(4)-6 trước Djokovic

Hạt giống số 7 đã có hiệp 1 rất xuất sắc khi giành chiến thắng 7(4)-6 trước tay vợt số 1 thế giới, song kinh nghiệm và bản lĩnh của anh chưa đủ để duy trì thành quả trong suốt cả trận. Anh thua liên tiếp ở ba séc sau đó và đành chấp nhận chiến thắng chung cuộc 3-1 thuộc về tay vợt Serbia. “Hy vọng đó sẽ không phải là lần cuối cùng của tôi”, Berrettini phát biểu đầy tự tin sau trận đấu.

Kết quả trận chung kết Wimbledon 2021 nội dung đơn nam có lẽ đã làm hài lòng tất cả. Về phần Berrettini, anh không quá buồn bởi đây là lần đầu tiên tay vợt 25 tuổi lọt vào tới một trận chung kết Grand Slam. Anh còn rất nhiều thời gian để tìm kiếm các đỉnh cao mới trong tương lai.

Djokovic có danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp

Trong khi đó, với chiến thắng này, Djokovic giành 1 suất trong tốp 3 tay vợt có 20 Grand Slam, cùng với Roger Federer, Rafael Nadal, và đang có nhiều cơ hội vượt lên khi anh hiện sở hữu phong độ xuất sắc, còn Federer đã sa sút do tuổi tác và Nadal trước mắt cần vượt qua những khó khăn do chấn thương mang lại. Hiện Djokovic đã có 9 ngôi vô địch Australia mở rộng, 3 Mỹ mở rộng, 2 Pháp mở rộng và 6 Wimbledon. Anh là tay vợt đầu tiên kể từ năm 1969 giành 3 Grand Slam liên tiếp trong 1 năm, kể từ sau Rod Laver 52 năm trước, và đang có cơ hội phá kỷ lục này khi trước mắt còn giải Mỹ mở rộng sẽ khởi tranh từ ngày 30/8.

Djokovic hạnh phúc nếm vị cỏ sân Wimbledon sau trận đấu

“Trận thắng này mang ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp của tôi. Vô địch Wimbledon luôn là ước mơ lớn nhất của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi đã từng tự chế tạo chiếc cúp vô địch Wimbledon khi 7 tuổi và bây giờ tôi đang sở hữu 6 danh hiệu này. Thật không thể tin được! Tôi phải cảm ơn Federer, Nadal vì hai huyền thoại quần vợt này đã tạo động lực để tôi phấn đấu và có được thành tích như ngày hôm nay. Họ khiến tôi ngày càng hoàn thiện hơn về tinh thần, thể chất lẫn chiến thuật thi đấu. Lần đầu tiên lọt vào tốp 10 ATP, tôi đã thua hầu hết các cuộc chạm trán với Federer, Nadal trong 3 đến 4 năm và điều đó đã thay đổi cuối năm 2010 và đầu 2011. Đối với tôi, 10 năm qua là một hành trình đáng kinh ngạc và chắc chắn sẽ không dừng lại tại đây", Djokovic phát biểu sau trận đấu.

Hoàng Minh