Djokovic đưa Serbia vào Tứ kết United Cup

Novak Djokovic đã khắc phục được vấn đề ở cổ tay trong trận thắng đơn ở United Cup 2024 đang diễn ra tại Australia, đưa đội tuyển Serbia giành quyền vào chơi Tứ kết.

djok2-1704268789.jpg

Novak Djokovic đã vượt qua vấn đề ở cổ tay phải để đánh bại Jiri Lehecka của Cộng hòa Séc với tỷ số 6-1, 6-7 (3), 6-1 và đưa Serbia vào Tứ kết giải Quần vợt đồng đội hỗn hợp United Cup 2024 diễn ra tại Australia. Tay vợt nam số 1 thế giới Djokovic và cũng là đương kim vô địch giải Australia mở rộng đã gặp rắc rối ở cổ tay khi tập luyện vào sáng thứ Ba (ngày 2/1), với chấn thương cần được bác sĩ thể chất điều trị tích cực.

Tay vợt 24 lần vô địch Grand Slam đang trên đường giành chiến thắng dễ dàng trước Lehecka sau khi thắng séc đầu tiên và dẫn trước 3-1 ở séc thứ hai. Nhưng với vấn đề ở cổ tay ngày càng gia tăng khi trận đấu diễn ra, Djokovic bắt đầu mắc một loạt lỗi không đáng có. Djokovic phải nghỉ dưỡng sức sau khi thua tiebreak ở séc thứ hai, nhưng anh đã thi đấu mạnh mẽ với cú đúp break ở séc thứ ba để ấn định chiến thắng. “Tôi đã cố gắng vượt qua”, Djokovic nói về chấn thương của mình. "Đây không phải là lần đầu tiên hay lần cuối cùng những điều này xảy ra. Bạn phải tìm ra giải pháp và rất may là tôi đã xử lý được vấn đề".

Ở Tứ kết, Serbia sẽ gặp đội tuyển chủ nhà Australia, đội đứng đầu Bảng C sau khi vượt qua Mỹ và Anh.

Mai Anh (ESPN)