Djokovic bị phạt 8000 USD vì tội đập vợt

Novak Djokovic đã bị phạt 8.000 USD vì đập vợt vào cột lưới trong trận thua Carlos Alcaraz ở chung kết đơn nam Wimbledon hôm 16/7. 

djokovic-1689752958.jpg

Tay vợt 36 tuổi Novak Djokovic đã phản ứng giận dữ sau khi anh không bẻ được Carlos Alcaraz và để mất game giao bóng của chính mình trong séc thứ năm của trận đấu. Djokovic trước đó đã bị rút thẻ vì vi phạm thời gian. Sau hành động đập vợt, anh bị trọng tài chính Tim Murphy đưa ra cảnh báo vì vi phạm quy tắc.
Khoản tiền phạt 8.000 USD của tay vợt người Serbia là khoản tiền phạt cá nhân lớn nhất được đưa ra trong suốt giải đấu. Djokovic - người đã không thua trên sân trung tâm của Wimbledon trong 10 năm trước trận chung kết hôm 16/7, đã bị Alcaraz đánh bại 1-6, 7-6, (8-6), 6-1, 3-6, 6-4 sau 4 giờ 42 phút.

Chia sẻ sau khi bị Alcaraz đánh bại, Djokovic thừa nhận: “Tôi không nghĩ cậu ấy có thể chơi tốt như vậy trên sân cỏ, nhưng cậu ấy đã chứng minh mình là tay vợt giỏi nhất thế giới. Thú thật, tôi chưa từng chơi với một tay vợt nào như cậu ấy. Suốt 1 năm qua, nhiều người nói về lối chơi của cậu ấy bao gồm một số yếu tố nhất định từ Roger, Rafa và bản thân tôi. Tôi đồng ý với ý kiến này”.

Mai Anh