Djokovic bất bình về vụ Norrie “chơi xấu”

Cái nhìn trừng trừng của Novak Djokovic về phía Cameron Norrie cho thấy rõ nhà vô địch Grand Slam 22 lần tức giận như thế nào với đối thủ của mình. Và đó không chỉ là vì Cameron Norrie đã đánh vào bắp chân trái của anh ấy từ một cú đập bóng trên cao sau lưng Djokovic khi anh đã quay đi, mà còn vì Nole cho rằng, đây không phải lần đầu tiên tay vợt người Anh có thái độ “xấu chơi” như vậy.

skysports-djokovic-norrie-6157220-1684296645.jpg
Novak Djokovic bất bình về hành động xấu của Cameron Norrie

Novak Djokovic cho biết trong buổi họp báo sau đó rằng, hành động của Cameron Norrie là "không công bằng" và không phải là cách các tay vợt "đối xử với nhau". "Tôi đã xem đoạn video phát lại khi anh ấy đánh tôi. Có thể bạn nói rằng anh ấy không cố ý. Nhưng không chỉ riêng hành động đó. Từ việc gọi chăm sóc y tế khi sắp thua, đánh bóng trúng người, hay hét lớn vào mặt đối thủ ở mỗi điểm thắng. Cậu ấy đã làm những điều được cho phép… Nhưng đó là những điều mà các tay vợt chúng tôi biết trong phòng thay đồ với nhau, rằng nó không phải là lối chơi công bằng, không phải là cách chúng tôi đối xử với nhau… Anh ta đã châm lửa và tôi đã phản ứng lại. Tôi sẽ không cho phép ai đó cư xử với mình như vậy", Djokovic nói khi được hỏi về cái nhìn giận dữ của anh ấy đối với Norrie sau vụ việc.

Cũng trong lượt đấu đêm qua ở 16/5 vòng 4 nội dung đơn nam giải Quần vợt Italy Open, niềm hy vọng của nước chủ nhà Jannik Sinner đã bị loại bởi Francisco Cerundolo sau trận thua 7(3)-6, 2-6, 2-6. Cerundolo sẽ gặp Casper Ruud, người đã đánh bại Laslo Djere 6-1, 6-3. Nga chỉ có 1 đại diện đi tiếp là Daniil Medvedev khi anh giành chiến thắng 6-2, 7-6 (3) trước Alexander Zverev, trong khi Andrey Rublev- tay vợt được xếp hạt giống số 6, đã không thể vượt qua đối thủ tới từ vòng loại, Yannick Hanfmann khi để thua 6(5)-7, 6-4, 3-6. Fabian Marozsan, sau khi gây sốc với việc loại hạt giống số 2 Carlos Alcaraz, đã thất thủ trước hạt giống số 15 Borna Coric 6-3, 4-6, 3-6. Đối thủ tiếp theo của Coric sẽ là Stefanos Tsitsipas sau khi tay vợt Hy Lạp hạ niềm hy vọng còn lại của nước Ý ở giải đấu năm nay - Lorenzo Musetti - với tỷ số 7-5, 7-5.

anhelina-1684296751.jpg
Tay vợt Anhelina Kalinina

Ở nội dung đơn nữ, tại vòng 4, không nằm ngoài dự đoán, đương kim vô địch Rome Masters 2 lần - Iga Swiatek - đánh bại Donna Vekic 6-3, 6-4 và sẽ đối đầu với nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina. Paula Badosa vượt qua Karolina Muchova 6-4, 6-7 (4), 6-2 và sẽ đấu với nhà vô địch Pháp mở rộng 2017 Jelena Ostapenko. Trong khi trong các trận tứ kết diễn ra sớm, hạt giống số 30 Anhelina Kalinina của Ukraine đã bất ngờ lật đổ hạt giống số 12 người Brazil - Haddad Maia - với cuộc lội ngược dòng đầy kiên cường và giành thắng lợi 6 (2)-7, 7(8)-6, 6-3. Ở bán kết, cô sẽ gặp hạt giống số 11 người Nga - Veronika Kudermetova - sau khi tay vợt này giành thắng lợi 3-6, 6-3, 6-4 trước đối thủ Trung Quốc - Zheng Qinwen.

Minh Tuấn