Man Utd - West Ham > 1-0: De Gea giúp "Quỷ đỏ" giữ lại được 3 điểm

Tiền đạo Marcus Rashford đánh đầu ghi bàn giúp Man United thắng đội khách West Ham 1-0 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh tối 30/10. Tuy nhiên, nếu thủ môn De Gea không thực hiện vài tình huống cứu thua xuất thần thì chắc gì "nửa đỏ" thành Manchester đã giữ lại được 3 điểm.

Man United đang chơi rất ổn định thời gian gần đây. Bằng chứng là trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ đều bất bại, giành 5 chiến thắng. Nhiệm vụ của Man United ở trận này là thắng West Ham bằng mọi giá nếu như muốn chiếm lấy vị trí thứ 5 của Chelsea ở vòng 14 này.

Tuy nhiên, West Ham cho thấy, họ chẳng e sợ gì Man United ngay cả khi làm khách tại Old Trafford. Đội khách nhập cuộc tự tin và thi đấu rất quyết tâm. Họ cố gắng phối hợp và thậm chí dứt điểm khi cần thiết.

Man United bất ngờ thay đổi lối chơi khi chạm trán West Ham. "Quỷ đỏ" từ bỏ lối chơi triển khai bóng từ sân nhà thường thấy để chuyển sang tấn công bằng những pha bóng dài và đột phá từ hai biên. Huấn luyện viên Erik ten Hag muốn hạn chế sai sót từ khả năng xoay trở chậm chạp của Harry Maguire, đồng thời giúp trung vệ này phát huy điểm mạnh về khả năng chuyền dài.

de-gea-1667177382.jpeg
De Gea tiếp tục tỏa sáng

Ronaldo ở trên sân, nhưng không phải là đích đến của những quả tạt. Siêu sao sinh năm 1985 chủ động di chuyển hút người, từ đó tạo khoảng trống để Rashford xâm nhập vùng cấm. Rashford là người lập công lớn khi ghi bàn ở phút 38 bằng một pha chạy chỗ hoàn hảo để đón quả tạt tuyệt vời của Eriksen và dứt điểm bằng một cú đánh đầu từ cự ly khoảng 6m. Trong khi đó, Ronaldo đã lắc đầu ngán ngẩm sau khi phung phí 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp.

Trên thực tế, thủ môn De Gea là người được xem vị cứu tinh của Man United khi "ngôi sao" người Tây Ban Nha từ chối Michail Antonio bằng một cú cản phá tốt, sau đó thực hiện tình huống cứu thua để từ chối bàn thắng từ cú đánh đầu của Kurt Zouma.

Rashford là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất của Man United ở mùa giải này sau vài năm sa sút phong độ. Nhưng chân sút 24 tuổi này vẫn không được đảm bảo một suất trên chuyến bay của tuyển Anh tới Qatar dự World Cup 2022. Vì vậy, với sự quan sát của huấn luyện viên Southgate từ trên khán đài, bàn thắng thứ 7 của Rashford trên mọi đấu trường mùa này rất đúng lúc.

Bàn thắng thứ 100 của Rashford đã giúp Man United vươn lên vị trí thứ 5. Bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, "Quỷ đỏ" hiện kém đội xếp thứ 4 là Newcastle 1 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Bảo Ngọc