De Gea giảm lương để gia hạn hợp đồng với Man United

Với mong muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Man United, thủ môn De Gea được cho rằng sẵn sàng giảm lương để gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

De Gea gia nhập Man United từ Atletico Madrid hồi mùa hè năm 2011 với mức giá 18,3 triệu bảng. Anh là 1 trong 2 cầu thủ còn sót lại của Man United kể từ triều đại của Sir Alex (cùng với Phil Jones).

Hợp đồng của thủ môn De Gea với Man United sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Thủ môn người Tây Ban Nha đang là một trong những người hưởng lương cao nhất tại Old Trafford với mức lương lên tới 375 nghìn bảng/tuần. Mức lương quá cao này là một trong những rào cản khiến David De Gea vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, nhiều đội bóng của nước họ đã liên hệ De Gea với hy vọng sẽ sở hữu chữ ký của thủ thành này theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải.

de-gea-1672884805.jpg
De Gea sẵn sàng giảm lương để gia hạn hợp đồng với Man United

Tuy vậy, theo Telegraph, với mong muốn tiếp tục được khoác áo Man United thời gian tới, De Gea đã chấp nhận giảm lương để ở lại. Thậm chí, trong phát biểu với báo giới mới đây người gác đền 32 tuổi này còn tuyên bố muốn gắn bó với màu áo "Quỷ đỏ" tới khi kết thúc sự nghiệp.

“Tôi hy vọng như vậy (ở lại Man United tới khi kết thúc sự nghiệp). Tôi muốn đây là câu lạc bộ cuối cùng của mình. Tôi đã ở đây nhiều năm nên cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. Tôi cảm thấy rất thoải mái (về chuyện hợp đồng). Điều quan trọng nhất là tập trung vào tập luyện và thể hiện màn trình diễn tốt nhất. Chắc chắn tôi muốn mọi thứ kết thúc một cách tốt đẹp”, De Gea chia sẻ.

Ở mùa giải này, De Gea thể hiện phong độ khá tốt. Nhờ đó, Man United đang thi đấu rất khởi sắc dưới thời huấn luyện viên Erik Ten Hag. Đây là 1 trong những lý do khiến thủ thành người Tây Ban Nha muốn gắn bó lâu dài với sân Old Trafford.

Nam Anh