Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đông Hà: Sôi nổi và ấn tượng

Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đông Hà lần thứ IX năm 2022 vừa bế mạc tại Quảng trường Công viên Fidel, chính thức khép lại chuỗi các môn thi đấu đầy sôi nổi và hào hứng. Công tác chuẩn bị cho ngày hội thể dục thể thao của thành phố được đánh giá chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn và ý nghĩa, nhờ vậy kỳ đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được khí thế vui tươi, sôi nổi trên địa bàn.

Sau khi hoàn thành Đại hội Thể dục thể thao cấp phường từ tháng 6/2022, thành phố Đông Hà khẩn trương tiến hành Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố lần thứ IX năm 2022. Theo đó, Đại hội Thể dục thể thao thành phố diễn ra từ tháng 3/2021 đến tháng 7/2022, có 9 phường và đơn vị Công an thành phố với hơn 1.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 11 môn thi đấu gồm: Bóng bàn, cờ tướng, quần vợt, việt dã, đẩy gậy, bơi lội, bi da, bóng đá, bóng chuyền, kéo co và điền kinh.

dh-1660140574.jpg

Sau một thời gian dài chuẩn bị và tổ chức thi đấu sôi nổi, Đại hội đã khép lại với 2 môn thi đấu cuối cùng là điền kinh và kéo co tại Lễ bế mạc. Trong không khí phấn chấn, cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả, các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho Đại hội những trận đấu hấp dẫn, gay cấn đến phút cuối.

Kết thúc Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đông Hà lần thứ IX năm 2022, Ban Tổ chức đã trao hàng chục giải thưởng ở nhiều nội dung thi đấu cho các vận động viên và trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Phường 5; giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị Phường 1; giải Ba toàn đoàn cho đơn vị phường Đông Lương. Qua kỳ Đại hội này, thành phố sẽ tuyển chọn lực lượng vận đông viên tiêu biểu bổ sung vào đội tuyển thể thao của thành phố, tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VIII của tỉnh Quảng Trị.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ các đơn vị, cơ sở vật chất ở các địa điểm thi đấu, chất lượng sân bãi cơ bản đảm bảo, ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đông Hà cũng đã bảo đảm tốt công tác chuyên môn, trọng tài và các biện pháp an toàn phòng chống COVID-19, góp phần đưa đại hội thành công với chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, thời gian qua, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, công tác xã hội hóa phục vụ việc tập luyện, thi đấu được thực hiện tốt, góp phần giúp phong trào thể dục thể thao ở địa phương phát triển.

dh-2-1660140898.jpg

Ông Hoàng Thanh Sự - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể dục thể thao thành phố Đông Hà - cho biết: “Công tác xã hội hóa để phát triển sự nghiệp văn hóa thể thao luôn được thành phố chú trọng trong thời gian qua, nhất là các hoạt động, giải thi đấu thể dục thể thao. Trong những năm qua, thành phố đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ cho nhiều hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là giải bóng đá tranh Cúp MB do Ngân hàng Quân đội tài trợ; nhiều doanh nghiệp, cá nhân cũng đã tài trợ rất nhiều để cùng với thành phố tổ chức thành công các giải thể thao”.

Tại Lễ bế mạc đã diễn ra chương trình đồng diễn nghệ thuật với sự tham gia của gần 200 diễn viên cùng với 23 đoàn các khối, gần 1.500 người tham gia diễu hành, đồng diễn khá quy mô và hoành tráng. Đại hội lần này được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú và có ý nghĩa biểu dương lực lượng trong phong trào rèn luyện thể dục thể thao của các ban, ngành, quần chúng nhân dân và lực lượng vận động viên trên địa bàn.

Đến nay, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 12 môn, đạt 30 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. Đoàn thể thao của thành phố Đông Hà đang dẫn đầu trong các đoàn tham dự Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh. Để kỳ Đại hội Thể dục thể thao thành phố diễn ra thành công, thời gian qua thành phố thường xuyên quan tâm chỉ đạo về công tác tổ chức, nhất là đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh…

Hiếu Giang