Câu lạc bộ Al-Hilal nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Kylian Mbappe

Tương lai của Kylian Mbappe tiếp tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi câu lạc bộ Al-Hilal là cái tên mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Pháp.

Cuối tháng 6 vừa qua, Kylian Mbappe đã tuyên bố không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến năm 2025 với PSG, điều này có nghĩa ngôi sao người Pháp sẽ tự do rời đội chủ sân Công viên các hoàng tử vào mùa hè năm 2024. Thời gian qua, Kylian Mbappe đã tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại PSG trong mùa giải 2023-2024 và sẽ rời nhà vô địch Ligue 1 khi hết hạn hợp đồng. "Ngôi sao" người Pháp thậm chí sẵn sàng chấp nhận ngồi dự bị một mùa giải để nhận nốt số tiền 80 triệu euro phí trung thành trong bản hợp đồng 2 năm với PSG.

Trong khi đó, Les Parisiens không muốn mất trắng tiền đạo này nên yêu cầu anh phải ra hạn hợp đồng hoặc rời đi ngay trong mùa hè này. Một trong những lí do PSG muốn gia hạn với Mbappe là bởi họ không muốn để thua Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng. Ở mùa giải 2021-2022, thượng tầng PSG đã rất “hả hê” khi thuyết phục thành công Kylian Mbappe gia hạn đến năm 2024. Tính đến hiện tại, Les Parisiens vẫn luôn làm khó tiền đạo người Pháp trong việc đầu quân cho Real Madrid.

kylian-mbappe-1690163838.jpg
Câu lạc bộ Al-Hilal nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Kylian Mbappe

Thời gian qua Real Madrid được xem là bến đỗ tiềm năng của Mbappe, chưa cho thấy động thái nào. Khi Real Madrid vẫn còn đang quan sát cuộc thương lượng giữa PSG và Kylian Mbappe, mới đây, câu lạc bộ Al-Hilal tại Saudi Pro League đã tham gia vào thương vụ và đề nghị tiền đạo người Pháp 1 bản hợp đồng hấp dẫn.

Cụ thể, theo MailSport, Al-Hilal đã đề nghị Kylian Mbappe bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trong đó, Al-Hilal cũng sẻ trả khoảng 200 triệu euro để chiêu mộ Mbappe. Đây là số tiền PSG mong muốn thu về nếu bán tiền đạo người Pháp.

Về phần mình, tiền đạo người Pháp sẽ nhận lương 200 triệu euro/năm tại đội bóng này. Đáng chú ý, hợp đồng bao gồm cả điều khoản giải phóng hợp đồng sau năm đầu tiên, nếu Real Madrid là đội kích hoạt.

Mbappe hiện nhận mức lương 72 triệu euro/năm tại PSG. Trong khi đó, Al-Hilal lại đề nghị mức đãi ngộ cao hơn cho chân sút 24 tuổi. Quan trọng hơn, hợp đồng bao gồm khả năng chuyển tới Real Madrid sau mùa giải đầu tiên. Theo đó, nếu gia nhập Al-Hilal, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ dễ dàng đến với "Kền kền trắng" mà không vấp phải trở ngại nào từ PSG.

Kim Anh