Paris Saint-Germain thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng

Trước việc Mbappe kiên quyết ra đi tự do trong mùa hè 2024, PSG đã xuống nước khi ra điều kiện "ngôi sao" người Pháp sẽ nhận thêm 60 triệu euro nếu đồng ý gia hạn hợp đồng.

Sau khi mùa giải vừa qua kết thúc, Mbappe đã gửi tới nhà vô địch Ligue 1 bức thư cho biết sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Theo đó, ngôi sao người Pháp sẽ tiếp tục thi đấu cho PSG trong mùa giải 2023-2024 trước khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Động thái này khiến cho đội bóng thành Paris bị đẩy vào thế khó. Họ không những mất trắng tiền đạo người Pháp vào năm sau, mà còn phải trả 80 triệu euro phí trung thành cho ngôi sao sinh năm 1998.

Tất nhiên, PSG không chịu ngồi yên nhìn Mbappe ra đi miễn phí. Trong thời gian qua, họ đã tìm đủ mọi cách để gây sức ép lên tiền đạo này. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi cũng nhấn mạnh không chấp nhận để Mbappe rời khỏi câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo L'Equipe, PSG cũng ra thời hạn chót, ngày 31/7, cho tuyển thủ Pháp để quyết định gia hạn hợp đồng hoặc bị bán. "Nếu Mbappe không muốn ký thì cánh cửa vẫn mở", đại diện thủ đô Paris nhấn mạnh.

Cùng với đó, RMC Sport đưa tin, Ban lãnh đạo PSG có thể yêu cầu huấn luyện viên Luis Enrique không sử dụng Mbappe nếu Vua phá lưới World Cup 2022 không đồng ý gia hạn hợp đồng.

Dù PSG liên tục gây sức ép, tuy nhiên, Kylian Mbappe cũng có những hành động đáp trả đầy cứng rắn. Theo đó, chân sút sinh năm 1998 không thay đổi quan điểm về việc ra đi dưới dạng tự do và sẵn sàng ngồi dự bị một mùa tại PSG.

xuong-nuoc-1689304612.jpg
PSG xuống nước trong nỗ lực thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng

Sau khi dùng mọi cách, PSG vẫn không thay đổi được ý định của Mbappe. Trước tình hình đó, nhà vô địch Ligue 1 đã phải sử dụng tới phương án cuối cùng, đó là dùng tiền để "dỗ dành" "ngôi sao" người Pháp. Cụ thể, nếu Mbappe đồng ý gia hạn hợp đồng tới năm 2025, chân sút này sẽ nhận được 60 triệu euro phí lót tay.

Cộng thêm khoản phí trung thành, Mbappe sẽ đút túi 140 triệu euro vào mùa hè năm sau. Trong trường hợp không gia hạn hợp đồng, "ngôi sao" 24 tuổi sẽ không nhận được 60 triệu euro (nhưng vẫn nhận được phí trung thành).

Trong khi PSG đang gặp khó trong nỗ lực thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng, câu lạc bộ Real Madrid tại la Liga được cho rằng là đội bóng hưởng lợi từ thương vụ này. Ban đầu, Los Blancos dự trù chi phí 150 triệu euro để chiêu mộ Mbappe ngay trong mùa hè 2023. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy thái độ cương quyết của tiền đạo người Pháp, Real Madrid đã thay đổi chiến lược. Họ sẵn sàng chờ đợi thêm 1 năm để sở hữu Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thậm chí, Real Madrid còn sẵn sàng bù đắp số tiền 60 triệu euro để Mbappe không gia hạn hợp đồng với PSG. Sự tham chiến của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khiến thương vụ này trở nên rắc rối hơn. Chưa bao giờ, PSG cảm thấy bất lực ngay cả khi chấp nhận vung tiền như thời điểm này.

Hoàng Nam